Thu Phương mới chính thức thông báo thực hiện live concert "Mùa thu của Phương" kỷ niệm 25 năm kể từ ngày đầu tiên ca sĩ Thu Phương hát các sáng tác của nhạc sĩ Việt Anh. Live concert sẽ diễn ra vào 29/10 tại Nhà hát Hoà Bình (TP.HCM). 

Thu Phương từng tạo nên cơn sốt trong chương trình Làn sóng xanh năm 1997 khi thể hiện các ca khúc do nhạc sĩ Việt Anh sáng tác. Sau nhiều năm đồng hành cùng nhau trong âm nhạc, Thu Phương và Việt Anh đã trở thành bộ đôi quen thuộc của khán giả yêu nhạc Việt.

Nhạc sĩ Việt Anh nhiều lần bày tỏ Thu Phương chính là nàng thơ của mình. Dù không thường xuyên gặp gỡ, cả hai vẫn thân thiết nhờ kết nối trong âm nhạc. Nhạc sĩ Việt Anh nhận xét Thu Phương là người vừa thể hiện được ca khúc của nhạc sĩ vừa sáng tạo được chất riêng.  Trong mỗi bài hát thường có những từ khóa bí mật hay "vết thương" và Thu Phương luôn là dễ dàng nhận ra.

"Với tất cả các ca khúc của tôi, Thu Phương hiểu gần như trọn vẹn những gì mà tôi gởi gắm trong ca khúc. Có những điều tôi chỉ dám nhắc đến một cách ám chỉ nhưng Phương đã hát một cách chân thật và trọn vẹn nhất. Còn nhớ lần đầu nghe Phương hát, tôi lặng người vui sướng vì “sao có người lại hiểu mình nhiều đến thế?”, nhạc sĩ từng chia sẻ về Thu Phương.

Thu Phương.

Trong live concert, Thu Phương sẽ tái hiện hàng loạt những ca khúc đình đám làm nên tên tuổi cặp đôi tri kỷ của âm nhạc Việt Nam như: Dòng sông lơ đãng, Những mùa hoa bỏ lại, Hoa có vàng nơi ấy, Chưa bao giờ, Đêm nằm mơ phố,

Đặc biệt, nữ ca sĩ sẽ biểu diễn những ca khúc do Việt Anh viết riêng và chưa từng xuất hiện trên sân khấu. Thu Phương chia sẻ: "Đối với tôi, gặp gỡ và gắn bó suốt 25 năm với âm nhạc của Việt Anh là một món quà và là ân huệ trong sự nghiệp của tôi. Tôi luôn luôn có suy nghĩ rằng mình thật may mắn".

Ngoài nhạc sĩ Việt Anh, concert còn có sự xuất hiện của Hà Anh Tuấn. Nam ca sĩ sẽ cùng Thu Phương hát "Hai chúng ta" - bài hát được xem như lời cầu hôn của nhạc sĩ Việt Anh. 

Thư Hồ