Ngày 14/10, SpaceSpeakers tổ chức họp báo công bố album Kosmik và live concert cùng tên nhân dịp 11 năm thành lập với sự góp mặt của dàn rapper nổi bật như Binz, Justatee, Rhymastic, nhà sản xuất âm nhạc Touliver.

Các thành viên của SpaceSpeakers.

Diễn ra vào 12/11 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, Kosmik là live concert đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ Hybrid với sức chứa 5.000 khán giả. Đặc biệt, concert còn gây chú ý khi có 11 vé hạng President Package với mức giá lên đến 100 triệu đồng.

Theo đạo diễn Việt Tú, live concert Kosmik không sử dụng sân khấu vật lý thông thường mà đưa khán giả vào một không gian biểu diễn âm nhạc khó đoán, lấy cảm hứng từ đa vũ trụ. Anh khẳng định những cậu bé nhảy hiphop trên đường phố Hà Nội ngày ấy của SpaceSpeakers nay đã trở thành những nghệ sĩ quan trọng của nền âm nhạc Việt Nam. Dòng nhạc hiphop các cậu bé ấy theo đuổi, "từng làm nhíu mày mấy ông bố bà mẹ ở phố Đội Cấn", nay đã là một phần không thể thiếu của âm nhạc Việt Nam.

Nhìn lại chặng hành trình 11 năm thành lập, rapper Rhymastic chia sẻ: "Hai ba năm đầu, anh em vẫn là những đứa trẻ rất mông lung trên con đường của mình. Chúng tôi đến với nhau bằng sự chân thành, ngây ngô, dùng âm nhạc làm điểm chung để hòa hợp, kết nối với nhau. Nhờ sự chân thành, chúng tôi đã vượt qua quãng thời gian khó khăn ấy".

Dìu dắt hoạt động của nhóm, nhà sản xuất Touliver bộc bạch: "Âm nhạc và tình anh em là hai thứ tạo nên SpaceSpeakers. Có nhiều thành viên tôi thân thiết hơn cả em ruột của mình". Ngoài ra, Touliver còn khẳng định, trước hay sau hôn nhân, anh và bà xã Tóc Tiên vẫn đi theo con đường riêng, không liên quan nhiều đến công việc của nhau.

Về lý do không gia nhập công ty, Justatee cho biết có những thời điểm, anh phải tối giản hóa công việc làm nhạc để có thời gian cho gia đình, con cái. Do đó, giọng ca Thằng điên không muốn cá nhân ảnh hưởng đến hoạt động của cả nhóm. Tuy nhiên, Justatee khẳng định, bản thân anh và các thành viên còn lại của SpaceSpeakers luôn thân thiết như những ngày đầu làm việc.

Dù không gia nhập công ty nhưng Justatee vẫn là thành viên của nhóm SpaceSpeakers.

Sự kiện còn công bố thành lập SpaceSpeakers Label - hãng thu âm hiphop với sự hỗ trợ từ các nghệ sĩ độc quyền như: Touliver, Binz, Rhymastic, Soobin, SlimV, JustaTee, Cường Seven, Kimmese, TINLE, Triple D, Kiên Ứng, 16 Typh, GONZO... Đại diện SpaceSpeakers Label đặt tham vọng sẽ đưa những thành viên trong nhóm vươn tới thị trường âm nhạc quốc tế.

"Những cái tên này và vị thế của họ trên thị trường là bằng chứng cho uy tín của SpaceSpeakers trong việc sản xuất ra âm nhạc chất lượng. SpaceSpeakers được định hướng là sẽ trở thành hãng đĩa con về rap, hiphop của một trong năm hãng đĩa lớn nhất thế giới.

Chúng tôi sẽ vận hành theo mô hình và tiêu chuẩn quốc tế, đem âm nhạc Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, giúp nghệ sĩ Việt Nam phát hành sản phẩm ra quốc tế nhanh hơn và hiệu quả hơn, để thế giới biết nghệ sĩ Việt Nam giỏi như thế nào", đại diện SpaceSpeakers Label cho biết.

Trúc Thy