Một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết, BTC SEA Games vừa được giải ngân gần 500 tỷ đồng phục vụ cho công tác tổ chức SEA Games 31. Trước đó, BTC SEA Games được "tạm ứng" hơn 200 tỷ đồng.

Tổng kinh phí tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam được Chính phủ cấp là 750 tỷ đồng đã được giải ngân toàn bộ.

Điều này giúp BTC SEA Games "dễ thở" hơn nhiều bởi công tác chuẩn bị cho đại hội thể thao khu vực đang trong giai đoạn nước rút, cần rất nhiều nguồn lực về tài chính.

{keywords}
Công tác chuẩn bị SEA Games đang được tiến hành rất khẩn trương

Dù vậy, đại diện BTC SEA Games 31 cho biết số tiền mà Chính phủ phê duyệt chỉ đáp ứng khoảng một nửa so với đề xuất ban đầu. Vì thế, dù SEA Games 31 được tổ chức trên tinh thần tiết kiệm nhất, nhưng cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Theo kế hoạch, trong đầu tháng 4, lãnh đạo Bộ VH, TT&DL, Tổng cục TDTT sẽ rà soát toàn bộ các địa điểm thi đấu, trước khi "chạy thử" vào cuối tháng. 

Do quỹ thời gian không còn nhiều nên công tác chuẩn bị đang tiến hành rất khẩn trương, nhưng vẫn phải đảm bảo về chất lượng, tiêu chuẩn của khu vực.

Dự kiến ngày 11/4, BTC SEA Games 31 tổ chức lễ rước đuốc từ đền Hùng (Phú Thọ), sau đó đi qua 11 địa phương tổ chức SEA Games 31 trước khi được thắp lên trong lễ khai mạc diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình.

SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12 đến 23/5 tại Hà Nội và 10 địa phương lân cận với sự tham dự của hơn 10.000 VĐV thuộc 11 đoàn thể thao ở Đông Nam Á.

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan (nguồn: FPT Play):

Diệp Chi

Medvedev thất bại, lỡ ngôi số 1 thế giới

Medvedev thất bại, lỡ ngôi số 1 thế giới

Thất bại 0-2 trước Hubert Hurkacz ở tứ kết Miami Open khiến Daniil Medvedev không thể trở lại vị trí số 1 thế giới.

Tiger Woods nỗ lực tái xuất ở The Masters

Tiger Woods nỗ lực tái xuất ở The Masters

Huyền thoại Tiger Woods đã có mặt ở sân Augusta National để tập luyện, trước khi quyết định có tham dự sự kiện The Masters 2022 hay không.

Lý do Tiger Woods luôn mặc áo đỏ thi đấu vào ngày cuối

Lý do Tiger Woods luôn mặc áo đỏ thi đấu vào ngày cuối

Tiger Woods có một thói quen đặc biệt là luôn mặc chiếc áo đỏ thi đấu trong ngày cuối ở mọi cuộc tranh tài. Lý do thực sự được hé lộ.