icon icon

Trong 5 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, nhờ tiết trời dễ chịu các địa điểm du lịch ở Hà Nội, Đà Lạt hay TP.HCM đều chật kín người vui chơi, ăn uống và mua sắm. 

HÀNG CHỤC NGHÌN DU KHÁCH ĐỔ VỀ ĐỀN HÙNG

Ngày lễ Giỗ Tổ rơi vào thứ bảy và trùng lịch nghỉ lễ 30/4 -1/5, hàng chục nghìn du khách từ khắp nơi đổ về Đền Hùng (Phú Thọ) dâng hương. Ông Lê Trường Giang - Giám đốc khu di tích lịch sử này cho biết, tuy nơi đây có mưa vào đầu giờ sáng nhưng đã tạnh nhanh nên không ảnh hưởng đến việc tham quan, chiêm bái của người dân. Ảnh: Thế Bằng - Bảo Khánh.

XẾP HÀNG VÀO LĂNG VIẾNG CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Trong điều kiện thời tiết đẹp, mát mẻ, nhiều đoàn du khách tập trung xếp hàng vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân ngày nghỉ lễ, sáng 1/5.

Làm việc trong lĩnh vực du lịch, những ngày này, anh Vũ Văn Tuyển (Hải Phòng) luôn phải bận rộn sắp xếp các tour du lịch nên không có nhiều thời gian cho gia đình. "Tôi chỉ tranh thủ đi chơi được buổi sáng, đến chiều lại phải về dành cho công việc. Các con háo hức đi chơi lắm nhưng vì đặc thù công việc nó cũng thông cảm cho bố", anh nói. Ảnh: Nhật Sinh.

DU KHÁCH DỰNG LỀU, TẮM MÁT CẢ NGÀY Ở THẢO CẦM VIÊN, TP.HCM

Tại TP.HCM, nhiều gia đình đưa trẻ nhỏ đến Thảo Cầm Viên xem thú và dựng lều trại ăn uống, bơi lội tắm mát cả ngày. Trong ảnh, gia đình chị Phương (quận 8) đến đây từ 8h. Do không kịp mua lều, hai vợ chồng chỉ mang theo tấm bạt để có thể nằm nghỉ vào buổi trưa. "Thật may vì thời tiết hôm nay khá dễ chịu, nhiều lúc không có nắng", chị Phương nói. Ảnh: Nguyễn Huế.

NGƯỜI DÂN TP.HCM ĐÓN XEM PHÁO HOA 30/4 BÊN BỜ SÔNG SÀI GÒN

20h tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về hai bên bờ sông Sài Gòn và Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.HCM) đón xem màn trình diễn pháo hoa chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Tại điểm bắn trên sông Sài Gòn có 1.500 quả pháo hoa tầm cao, 30 pháo hoa tầm thấp và 10 giàn pháo hoa hỏa thuật. Ngoài ra, ở điểm bắn pháo hoa thứ hai - Công viên văn hóa Đầm Sen, BTC sử dụng 90 giàn pháo hoa tầm thấp, 30 giàn pháo hoa hỏa thuật, 1.000 ống tầm thấp và hỏa thuật. Ảnh: Nguyễn Huế - Đình Tuyến.

 TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI CHẬT CỨNG KHÁCH MUA SẮM, ĂN UỐNG

Ngay trong hai ngày đầu nghỉ lễ, hàng nghìn người đổ về một trung tâm thương mại ở quận Long Biên (Hà Nội) để ăn uống, mua sắm khiến các khu vực bên trong không còn chỗ trống. Loa phát thanh thông báo tìm người lạc liên tục vang lên. Ảnh: Thạch Thảo.

DÃ NGOẠI, CẮM TRẠI - THÚ CHƠI ĐANG NỔI

Nhờ tiết trời đẹp cùng địa điểm thoáng đãng, không khí trong lành, các bãi đất ven hồ Đồng Đò và Hàm Lợn (Sóc Sơn, Hà Nội) đã trở thành điểm vui chơi thu hút khách trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nơi đây có hai loại hình phục vụ gồm: khách có thể tự mang đồ dùng tới sử dụng bãi đất để vui chơi (tính phí theo đầu người); hoặc thuê lều bạt, dụng cụ, đặt đồ ăn thức uống. Nhờ sự tiện lợi đó, ai cũng có thể đi dã ngoại vào bất cứ thời gian nào trong tuần.

Càng về chiều tối, lượng người đổ về hồ Đồng Đò càng đông, đoạn đường ở lối ra vào xảy ra ùn tắc nhẹ. Ảnh: Anh Nguyễn.

Công viên Yên Sở, bãi đất ven sông Hồng cũng là nơi nhiều nhóm gia đình, bạn bè tổ chức dựng lều trại ăn uống, thưởng ngoạn phong cảnh và thời tiết đẹp dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Những vị khách tới đây phần lớn là tín đồ camping, đi bằng cả ô tô lẫn xe máy. Người chuẩn bị đồ ăn, nước uống, người đảm nhiệm dựng lều trại, sắp xếp dụng cụ nấu nướng. Một số ít nhóm không có đồ thì lựa chọn hình thức thuê ở bên ngoài cổng rồi mang vào.

Bãi đất ven sông Hồng cách nhà anh Vũ Mạnh Cường (trong ảnh) khoảng 5km. "May mắn hôm nay không quá đông, thậm chí còn vắng hơn cả cuối tuần nữa. Nhưng như vậy cũng thích hơn vì các con được vui chơi thoải mái. Lều trại được dựng xa nhau giúp bớt sự ồn ào hơn", anh nói. Ảnh: Nhật Sinh.

TẮM BIỂN NHÂN TẠO NGÀY NGHỈ LỄ

Ngại du lịch nơi đông người nhiều bạn trẻ và các gia đình đổ về bãi biển nhân tạo ở hai khu đô thị thuộc Hà Nội và Hưng Yên để vui chơi, bơi lội nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trong số này nổi bật là gia đình anh Hoàng Dương, từ Hải Phòng tới Hà Nội để vui chơi. "Đồ Sơn cũng có biển nhưng muốn đổi không khí, cả nhà đã quyết định lên đây. Trong 3 ngày nghỉ lễ, ngoài khu đô thị này, tôi còn đưa gia đình đến một điểm như Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Hạ Long (Quảng Ninh)", anh chia sẻ. Ảnh: Anh Nguyễn.

BIỂN NGƯỜI ĐỔ VỀ ĐÀ LẠT

Hàng chục nghìn người đổ về trung tâm thành phố và chợ đêm Đà Lạt (Lâm Đồng) để dạo chơi, ăn quà vặt và thưởng thức không khí mát lạnh của cao nguyên, nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Cảnh tượng đông nghịt hiện ra ngay từ hướng đường Nguyễn Thị Minh Khai đoạn vòng xoay Trần Quốc Toản đến vòng xoay trước chợ Đà Lạt. Ảnh: Nguyễn Huế.

Ánh hoàng hôn vàng dịu dàng và yên bình đẹp đến nao lòng là cảm nhận của những du khách khi đến với thành phố ngàn hoa. Khu Hòa Bình có quán cà phê vợt hay xóm Lèo có quán cà phê view đẹp để ngắm hoàng hôn là những tụ điểm nhiều bạn trẻ ưa thích. Đến đây, du khách cũng được ngắm một thành phố sương mù đang thức giấc và check-in "góc Hong Kong bên hông chợ Đà Lạt" nổi tiếng. Ảnh: Nguyễn Huế.

 PHỐ ĐI BỘ HỒ GƯƠM, TẠ HIỆN CHẬT CỨNG NGƯỜI

Nếu như phố đi bộ bên hồ Gươm (Hà Nội) đông nghịt người dạo chơi, thưởng ngoạn tiết trời đẹp thì các hàng quán kinh doanh ăn uống ở "ngã tư quốc tế" Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến kín chỗ từ chập tối đến gần nửa đêm 29/4.

Càng về khuya lượng người đổ về phố Tạ Hiện mỗi lúc một đông, việc di chuyển từ đây tới khu vực hồ Gươm khá khó khăn. Trong ảnh, nhân viên phục vụ một quán ăn liên tục bê đồ ăn chạy đi chạy lại và hô hào xin nhường đường. Ảnh: Anh Nguyễn.

 QUÁN XÁ VỈA HÈ ĐÔNG ĐÚC THỰC KHÁCH

Nhiều hàng quán vỉa hè ở trung tâm Hà Nội đắt khách khi các gia đình, nhóm bạn chọn không gian ngoài trời nhân tiết trời đẹp để ăn uống giao lưu dịp nghỉ lễ. Trong số này, một số tuyến phố như Trần Phú, Phùng Hưng, Gầm Cầu... có nhiều hàng kinh doanh ăn uống với giá cả bình dân, thu hút đông người. 5 ngày nghỉ lễ 30/4, rất nhiều gia đình, nhóm bạn hẹn hò, tụ tập thưởng thức món nướng và lẩu. Ảnh: Nhật Sinh.

DU KHÁCH XẾP HÀNG THAM QUAN 'ĐỊA NGỤC TRẦN GIAN' GIỮA LÒNG HÀ NỘI

Nhà tù Hỏa Lò ở số 1 phố Hỏa Lò là công trình có giá trị lịch sử tiêu biểu của thủ đô, được xếp hạng cấp Quốc gia. 14h chiều 1/5, cả trăm người xếp hàng chờ mua vé vào tham quan. Thời gian gần đây, nhờ vào cách truyền thông dí dỏm, khu di tích này bỗng trở thành điểm đến được nhiều bạn trẻ trong và ngoài nước quan tâm. 

Bên trong nhà tù trưng bày nhiều tài liệu, hiện vật quý, tiêu biểu như: máy chém, cửa cống ngầm, hiện vật về phi công Mỹ... Nội dung tập trung vào hai chủ đề chính là Nhà tù Hỏa Lò dưới chế độ thực dân Pháp (1896-1954) và cuộc sống, sinh hoạt của phi công Mỹ trong trại giam Hỏa Lò (1964-1973). Ảnh: Thạch Thảo.

GIỚI TRẺ TỤ TẬP BÊN HỒ TÂY NGÀY NGHỈ LỄ

Trong suốt 5 ngày nghỉ lễ, thời tiết miền Bắc mát mẻ, thuận lợi cho việc vui chơi, xả hơi, nhiều nhóm bạn trẻ đổ về các khu vực ven hồ Tây (Hà Nội) uống cà phê và tạo dáng chụp ảnh cùng ánh nắng hoàng hôn. Ảnh: Nhật Sinh.

Hoàng Hà

Xem các bài viết của tác giả

Tin nổi bật

Đi đến trang sự kiện