Ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, dòng người đổ về một trung tâm thương mại ở quận Long Biên, Hà Nội nhiều kỷ lục.

"Nhà tôi ở tỉnh Hưng Yên, cách đây chừng 15km chạy xe. Vào dịp cuối tuần, gia đình thường đến TTTM này vì có khu vui chơi cho trẻ em và đồ ăn uống ngon, rẻ. Nhưng không ngờ hôm nay lại đông quá mức như vậy", chị Thanh Hằng vừa bế con ngủ vừa nói. 

Từ 12h đến quá chiều ngày 30/4, lượng người từ ngoài tràn vào TTTM này mỗi lúc một tăng. Ở bất kỳ vị trí nào cũng không thấy có nổi khoảng trống nhỏ.

Đông đúc nhất là khu vực bán đồ ăn uống, siêu thị và gian hàng kinh doanh thời trang... Nhân dịp này, nhiều shop tung ra một số chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách.

Trung bình 1 khách hàng phải mất từ 15-30 phút để lựa chọn đồ ăn, tìm chỗ ngồi và thanh toán. Khu vực chỗ ngồi lúc này cũng khó kiếm vì quá tải.

Theo quản lý TTTM này, vào dịp lễ 30/4, các bộ phận phải huy động toàn bộ nhân lực, gần 500 nhân viên chia ca làm việc liên tiếp để đón lượng khách lớn.

Nhiều trẻ nhỏ theo bố mẹ đi chơi ngày này được đặc cách ngồi trên xe đẩy để tránh dòng người đông đúc. Thỉnh thoảng lại có tiếng loa thông báo tìm người vì lạc.

16h, cảnh nườm nượp khách vẫn diễn ra. Để tránh tình trạng thất lạc, mất cắp đồ, Ban quản lý TTTM liên tục nhắc nhở khách. Dự kiến trong các ngày nghỉ tiếp theo nhiều TTTM ở Hà Nội vẫn đông đúc khách.