Ngày 30/4, các điểm dã ngoại đang hot ở huyện Sóc Sơn như Hàm Lợn, hồ Đồng Đò chật ních lều bạt khi nhiều nhóm gia đình, bạn trẻ đổ về vui chơi từ sáng tới tối. 

Nơi đây có hai loại hình phục vụ gồm: khách có thể tự mang đồ dùng tới sử dụng bãi đất để vui chơi (tính phí theo đầu người); hoặc thuê lều bạt, dụng cụ, đặt đồ ăn thức uống. Nhờ sự tiện lợi đó, ai cũng có thể đi dã ngoại vào bất cứ thời gian nào trong tuần.

Nhóm của Phương Anh tự mang lều, bạt trải để ngồi và bếp nướng cùng một vài dụng cụ đơn giản. Các cô gái tìm được một khu vực thoáng đãng, bằng phẳng và hạ trại. "Lên lịch đi chơi cả tháng nhưng đều không thành. May nhờ dịp lễ này nên mới dễ gặp nhau, vừa hôm qua hẹn nhau, hôm nay thực hiện được luôn", Phương Anh (áo hồng), nói. 

Nhóm bạn của Nguyễn Đình Tuấn đi từ Vĩnh Phúc đến hồ Đồng Đò từ rất sớm. Các anh chọn một khoảng đất không có đồ vật, cây cối cản trở tầm nhìn, thuận tiện cho ngắm cảnh.

Dịch vụ chèo sup và thuyền kayak thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Một số người mới chơi, do chưa quen đã luống cuống khi giữ thăng bằng.

Lần đầu được đi cắm trại, Kim Hoa và Kim Oanh tỏ rõ sự thích thú. "Tôi không nghĩ hôm nay hồ Đồng Đò lại đông như thế này. Đây cũng là địa điểm để mọi người dễ dàng thay đổi không khí vào những ngày cuối tuần và dịp lễ", Hoa (bên trái), chia sẻ. 

Sau khi dùng bữa trưa, nhóm bạn trẻ Vũ Phương chọn một góc đặt chân máy, đèn quay clip đánh đàn, ca hát để đăng lên mạng.

Thời tiết những ngày nghỉ lễ ở Hà Nội mát mẻ, nhiệt độ dao động từ 23 - 28 độ C càng làm cho những gia đình đi dã ngoại dịp này cảm thấy thú vị.

Một nhóm khách mang nhiều thực phẩm cầu kỳ, bày biện bắt mắt như thịt tẩm ướp chuẩn bị nướng, hải sản, đồ nguội, rau củ...

Hầu hết nhóm du khách vui chơi bên hồ Đồng Đò đều ăn thịt nướng ngoài trời. Khung cảnh xung quanh thường xuyên có gió thổi tạo cảm giác mát mẻ, thoáng đãng. 

Càng về chiều tối, lượng người đổ về hồ Đồng Đò càng đông, đoạn đường ở lối ra vào xảy ra ùn tắc nhẹ. 

"Dự định ban đầu của chúng tôi là đi Mộc Châu nhưng do rơi vào dịp lễ đặt vé muộn không thành, chúng tôi quyết định đến đây cắm trại. Lần đầu đến Đồng Đò, tôi thấy phong cảnh nơi này khá thú vị", anh Tú (áo đen) nói.

Thúy cùng với nhóm bạn ở thành phố Bắc Ninh quyết định ngủ lại trong lều tại đây, sáng hôm sau mới về để có nhiều thời gian tâm sự cùng nhau. "Chúng tôi chọn ở buổi tối cho đỡ bị đông người và không gian không quá ồn ào", cô nói.

Sau 19h, vẫn còn nhiều gia đình và nhóm bạn trẻ nán lại. Những người ngủ lại qua đêm đến sáng hôm sau thường đã chuẩn bị đầy đủ thực phẩm, đồ dùng như đèn, loa đài và chăn màn.