Trong hơn 1 tháng qua, dù V-League 2023/24 tạm dừng để tuyển Việt Nam tập trung và thi đấu ở Asian Cup 2023 nhưng các đội bóng vẫn duy trì tập luyện.

Thậm chí, hầu hết các đội ở V-League nghỉ Tết muộn, có đội phải tới 28 Tết (7/2) mới "xả trại", cho các cầu thủ về quê ăn Tết.

CLB Bình Dương là một trong những đội cho các cầu thủ nghỉ Tết sớm, từ ngày 25 Tết. Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức dự kiến hội quân trở lại vào ngày mùng 2 Tết nhằm chuẩn bị cho trận tiếp đón Quảng Nam vào ngày mùng 8 Tết (17/2).

binh duong tien linh.jpg
Tiến Linh và các đồng đội có khoảng 1 tuần nghỉ Tết

CLB SLNA chỉ cho các cầu thủ nghỉ Tết vào ngày 28 Tết và tập trở lại vào mùng 2 Tết. Trong ngày 2/2, đội bóng xứ Nghệ có trận giao hữu với Thanh Hóa (hòa 1-1).

Ở V-League 2023/24, CLB SLNA gặp nhiều khó khăn khi hàng loạt trụ cột chia tay. Mới nhất, đội chủ sân Vinh chấm dứt hợp đồng với tiền vệ kỳ cựu Nguyễn Trọng Hoàng.

Nhằm động viên cho các cầu thủ, Ban lãnh đạo đội bóng thưởng Tết lương tháng 13, đồng thời tạo điều kiện cho một số ngoại binh ở lại Việt Nam đón Tết Việt. Được biết, chỉ có Success là về nước, trong khi Olaha và Mario ở lại CLB.

slna thanh hoa.jpg
SLNA có trận giao hữu với Thanh Hóa chiều 2/2

HAGL tập tới ngày 26 Tết, hội quân vào ngày mùng 2 Tết. Đội bóng phố Núi dù đang đứng cuối BXH nhưng vừa có chiến thắng rất quan trọng ở vòng 8 nên rất tự tin sẽ cải thiện được thứ hạng sau khi V-League lăn bóng trở lại. Thông tin từ HAGL cho biết, toàn bộ các ngoại binh sẽ ở lại Việt Nam để đón Tết và duy trì tập luyện tại trung tâm Hàm Rồng.

Hà Nội FC hiện đang tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Phù Đổng vào ngày 5/2, sau đó sẽ cho các cầu thủ được nghỉ Tết. Đội bóng Thủ đô dự kiến hội quân trở lại vào ngày mùng 3 Tết chuẩn bị cho chuyến làm khách khó khăn trên sân Thanh Hóa.

Trong thông báo vừa được phát đi vào chiều ngày 2/2, Hà Nội FC xác nhận sự chia tay của ngoại binh Marcao Silva đến từ Brazil. Hiện tại, đội bóng Thủ đô chỉ còn lại 3 ngoại binh là tiền vệ Wilson Brandon cùng cặp tiền đạo Pereira Junior và Joel Tagueu.

ha noi 1.jpg
Hà Nội FC đá giao hữu với Phù Đổng trước khi nghỉ Tết

Một đội bóng Thủ đô khác là Thể Công Viettel tập luyện tới hết ngày 27 Tết và "xông đất" đầu năm vào ngày mùng 3 Tết. Với việc ký hợp đồng với HLV Đức Thắng cùng sự trở lại của nhiều trụ cột quan trọng như Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Thể Công Viettel quyết tâm trở lại cuộc đua vô địch tại V-League 2023/24.

Nhìn chung các đội bóng V-League có khoảng 1 tuần nghỉ Tết. Trong thời gian này, các cầu thủ được yêu cầu phải giữ gìn sức khỏe, tự tập luyện, không uống rượu bia... nhằm đảm bảo phong độ, sẵn sàng cho vòng 9 diễn ra từ mùng 8 Tết.

lich vong 9.jpg
Ông Troussier liệu còn lạc quan mơ World Cup?

Ông Troussier liệu còn lạc quan mơ World Cup?

HLV Troussier có lẽ không ngờ rằng mục tiêu World Cup cùng bóng đá Việt Nam gian truân đến thế khi phải đối mặt với quá nhiều vấn đề nan giải không chỉ là chuyên môn.