W-mua-ban-tet-2024-vnn-19-1.jpg

15h ngày 29/1, phố Hàng Giày - "thủ phủ" bánh kẹo chật ních người qua lại. 

W-mua-ban-tet-2024-vnn-4-1.jpg

Tiểu thương liên tục nhập hàng, khách chen chân chọn lựa đồ ăn thức uống. Cảnh tượng trên diễn ra đã một tuần nay.

W-mua-ban-tet-2024-vnn-15-1.jpg

Chỉ mỗi lần đến dịp giáp Tết, người ta mới chứng kiến cảnh người dân, tiểu thương tất bật bê vác hàng hóa như thế này.

W-mua-ban-tet-2024-vnn-13-1.jpg

Tắc đường tại đây xảy ra như cơm bữa dịp cuối năm. Phố Hàng Giày vốn là nơi chuyên kinh doanh các mặt hàng bánh kẹo, mở xuyên suốt trong năm, nhưng thời điểm này luôn đông đúc nhất. 

W-mua-b225n.jpg

Chị Thu Trang (trong ảnh) cho biết, do nhu cầu của gia đình, dịp Tết nào chị cũng qua phố Hàng Giầy mua sắm. "Tôi đi từ 15h, cũng may đã nhắm trước mặt hàng gì cần nên không tốn thời gian chọn lựa", chị nói.

W-mua-ban-tet-2024-vnn-3-1.jpg

Anh Lương Bin (shipper) phải đỗ xe ở đầu đường để tiện di chuyển. Anh chia sẻ, khoảng một tuần gần đây, mỗi ngày anh giao từ 5-10 đơn hàng. Rất nhiều shipper hoạt động giống anh tại khu vực này, chủ yếu vận chuyển hàng hóa cho các cửa hàng quen.

W-mua-ban-tet-2024-vnn-23-1.jpg

Không chỉ bận rộn với những đơn hàng tại chỗ, các tiểu thương còn tất bật với những đơn đặt online. Năm nay giá bánh kẹo Tết không thay đổi nhiều so với ngày thường. Mặt hàng được ưa chuộng là các giỏ quà với mức giá 500.000 - 2 triệu đồng/lẵng. Bánh kẹo loại bán theo cân có giá 150.000-250.000 đồng/kg, được nhiều người lựa chọn.

W-mua-ban-tet-2024-vnn-22-1.jpg

"Chúng tôi mở cửa từ 8h sáng đến 22h, những ngày cận Tết có khi muộn hơn. Đơn hàng dồn dập nhưng đây vẫn chưa phải dịp cao điểm nhất", nữ tiểu thương nói.

W-mua-ban-tet-2024-vnn-24-1.jpg

Chị Nguyệt (tiểu thương) buôn bán chủ yếu mặt hàng giỏ quà Tết. Chị cho hay: "Khách của tôi chủ yếu là đơn bán buôn cho công ty, cửa hàng hoặc những người mua quà biếu. Khoảng 27 tháng Chạp trở đi tôi bán lẻ là chính. Lúc đó, người đến mua hàng còn đông hơn rất nhiều, việc ùn tắc do hàng cồng kềnh là điều không tránh khỏi".

W-mua-ban-tet-2024-vnn-21-1.jpg

Bên cạnh các mặt hàng rượu, bánh kẹo nhập ngoại đa dạng, những sản phẩm truyền thống năm nay vẫn được ưa chuộng và xuất hiện ở hầu khắp gian hàng.

W-mua-ban-tet-2024-vnn-10-1.jpg

Một nữ tiểu thương ngồi nghỉ bên thùng bánh kẹo sau ngày làm việc mệt nhoài. Bà tâm sự, những ngày này gia đình làm việc hết công suất nên bà thường xuyên bị thiếu ngủ. "Giá bánh kẹo không chênh so với ngày thường vì từ bao năm nay chúng tôi vẫn buôn bán như vậy. So với cùng thời điểm năm ngoái thì Tết này có vẻ bớt nhộn nhịp hơn, nhưng vẫn đông khách, không làm xuể".