1. Hơn hai ngày trước khi ra quân đấu U23 Indonesia ở SEA Games 31, HLV Park Hang Seo chính thức chốt danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị bảo vệ tấm HCV đại hội tổ chức trên sân nhà.

Cụ thể sau các trận đấu nội bộ chiều 3/5, thuyền trưởng người Hàn Quốc và các cộng sự quyết định gạch tên các tiền đạo Văn Đạt, Xuấn Tú, tiền vệ Quốc Việt và hậu vệ Đặng Văn Lắm ra khỏi danh sách U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

Nhóm cầu thủ thiếu may mắn này quay trở lại Hà Nội và tập luyện chung cùng Olympic Việt Nam chờ đợi cơ hội nhỏ nhoi trong tình huống U23 Việt Nam gặp khó khăn tại SEA Games 31 thay vì được trả về CLB ngay.

HLV Park Hang Seo chốt danh sách U23 Việt Nam

2. Về cơ bản việc phải chốt danh sách luôn là điều khá khó khăn dành cho HLV Park Hang Seo, tuy nhiên trong trường hợp ở U23 Việt Nam lần này thì dễ dàng hơn khá nhiều.

Đối với các trường hợp bị loại rõ ràng chiến lược gia người Hàn Quốc có lý do bởi hàng tấn công khá chật chội, trong khi Quốc Việt – ngôi sao trẻ đang lên của HAGL thực sự khó cạnh tranh với những đàn anh giàu kinh nghiệm nơi hàng tiền vệ.

Người cuối cùng bị loại là Đặng Văn Lắm có phần hơi nghiệt ngã, khi cầu thủ chơi được cả vị trí hậu vệ lẫn tiền vệ người xứ Nghệ từng chơi khá tốt tại V-League 2020 trước khi phải nghỉ vì chấn thương một mùa giải sau đó.

Chấn thương có lẽ là lý do lớn nhất khiến cầu thủ này chưa thể đạt phong độ cao như mong muốn nên việc bỏ lỡ cơ hội tham dự SEA Games 31 cũng không lấy gì ngạc nhiên, bởi HLV Park Hang Seo cần những cầu thủ tốt nhất cho chiến dịch bảo vệ tấm HCV môn bóng đá của U23 Việt Nam...

3. Không có gì phải phàn nàn đối với danh sách U23 Việt Nam mà HLV Park Hang Seo vừa công bố, nhưng đối với chiến lược gia người Hàn Quốc thì dường như lại khá... miễn cưỡng.

mà không thể có phương án nào khác tối ưu hơn 

Nói thẳng ra rằng, nếu như có thể thay đổi điều lệ hoặc cho chọn độ tuổi tham dự SEA Games khả năng cao HLV Park Hang Seo sẽ trao cơ hội cho tuyển Việt Nam hoặc ít nhất nằm ở việc tăng số cầu thủ đăng ký.

Sở dĩ như thế là vì thuyền trưởng U23 Việt Nam thực ra đã bỏ lỡ nhiều cơ hội để rèn quân cho đội nhà trong bối cảnh lực lượng không thật tốt như lứa từng giành HCV SEA Games 30 cách đây 3 năm nên phải tiếc nuối.

Đã vậy xui rủi với hàng loạt ca chấn thương rơi vào những cầu thủ đang đạt phong độ cao nằm trong độ tuổi U23 cũng khiến HLV Park Hang Seo phần nào vỡ kế hoạch cho SEA Games 31 này.

Nhưng giờ tiếc nuối hay đổ lỗi cũng không còn ý nghĩa, vì vậy phần việc còn lại trong thời gian ngắn ngủi trước khi bước vào trận đầu tiên buộc HLV Park Hang Seo phải dốc tất cả trí lực nhằm tạo ra một U23 Việt Nam “sáng cửa” hơn, thay vì có phần hơi ảm đạm như lúc này.

Mai Anh

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu bảng A có sự góp mặt của U23 Việt Nam môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá Nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31: VietNamNet cập nhật lịch thi đấu chi tiết 40 môn thể thao tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 được tổ chức tại Việt Nam.