Ông Park muốn nhanh...

Ít ngày nữa, U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo bước vào SEA Games 31 với mục tiêu bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam trên sân nhà bằng trận ra quân gặp Indonesia.

Nhìn vào lịch thi đấu của U23 Việt Nam có lẽ thuyền trưởng người Hàn Quốc rất muốn làm mọi cách để sớm giành vé vào bán kết trước khi đụng U23 Timor Leste ở trận đấu cuối cùng.

HLV Park Hang Seo và các cộng sự muốn giải quyết vòng bảng nhanh chóng 

Và muốn thế, đội chủ nhà buộc phải chiến thắng các đối thủ Indonesia, Philippines, Myanmar nhằm đạt mục tiêu và có thời gian dưỡng sức cho các trụ cột trước khi bước vào vòng bán kết.

Tính toán này đương nhiên hợp lý, nhất là khi U23 Việt Nam còn sở hữu thêm ưu thế chủ nhà kèm theo các sự bổ sung trên tuổi đẳng cấp đủ nên HLV Park Hang Seo tự tin và tính xa cho đội nhà như thế.

... nhưng chắc phải... từ từ

Những tính toán của HLV Park Hang Seo đương nhiên hợp lý, cần thiết... nhưng thực tế lại khác rất xa bởi lúc này U23 Việt Nam ngoài ưu thế kể trên thì chưa cho thấy sự an tâm lớn sau những màn trình diễn gần nhất.

Vẫn còn quá nhiều khúc mắc cần được giải quyết từ câu chuyện chất lượng hàng thủ cho đến khả năng công phá của các chân sút, bên cạnh tính toán điểm rơi phong độ, thể lực cho các cầu thủ U23 Việt Nam.

Tất cả lo âu nói trên đương nhiên là từ 2 trận giao hữu với U20 Hàn Quốc và kể từ thời điểm đó tới lúc này chưa rõ thuyền trưởng U23 Việt Nam đã xử lý được hay chưa. Nhưng sòng phẳng, nói rằng đội chủ nhà vượt trội ở bảng đấu của mình xem chừng hơi lạc quan.

nhưng với những gì hiện có thì dường như phải tính toán một cách thận trọng

Vậy nên bên cạnh những toan tính cho chặng đường xa là bán kết, chung kết HLV Park Hang Seo cũng cần tập trung vào từng trận đấu thay vì mơ mộng thái quá. Nói cách khác, U23 Việt Nam sau trận ra quân với Indonesia với kết quả thành công mới nói... hay được.

Đây chắc chắn là trận đấu được coi quan trọng nhất dành cho U23 Việt Nam khi được coi như một màn tổng duyệt khác chất lượng hơn so với trước đó là U20 Hàn Quốc. Có nghĩa HLV Park Hang Seo phải tính hết mọi nước đi cho cả SEA Games trong 90 phút tái đấu với người đồng hương Shin Tae Yong.

Nói rõ ra, U23 Việt Nam bung hết sức mạnh để chiến thắng và sớm giành vé vào bán kết hay cầm chừng giấu bài cho chặng đường xa cần được HLV Park Hang Seo tính toán kỹ lưỡng nhằm tránh đi vào vết xe đổ ở những kỳ SEA Games trước khi ông thầy người Hàn nắm quyền.

U23 Việt Nam luôn thể hiện sức mạnh vượt trội trong các trận đầu tiên tại SEA Games 28, 29... bằng hàng loạt chiến thắng tưng bừng, nhưng tới giai đoạn quyết định bỗng đánh mất mình và thất bại một cách đáng tiếc.

Ngay cả ở SEA Games 30, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo cũng suýt “toang” và mất vé vào bán kết nếu như không kịp gỡ hoà trước Thái Lan ở trận cuối cùng vòng bảng là minh chứng rõ nhất cho câu chuyện tính toán thế nào để đi xa nhất chẳng hạn.

Dù vậy, với khá nhiều nỗi âu lo trong lòng U23 Việt Nam lúc này có lẽ HLV Park Hang Seo muốn nhanh cũng khó nên chắc phải từ từ từng bước.

Mai Anh

U23 Myanmar sang Việt Nam dự SEA Games 31 sớm nhất

U23 Myanmar sang Việt Nam dự SEA Games 31 sớm nhất

U23 Myanmar là đội có măt ở Việt Nam sớm nhất, chuẩn bị tham dự SEA Games 31, sẽ di chuyển trên 3 chuyến bay.
U23 Việt Nam: Muốn lấy vàng SEA Games, ông Park phải mạo hiểm

U23 Việt Nam: Muốn lấy vàng SEA Games, ông Park phải mạo hiểm

HLV Park Hang Seo rất có thể phải mạo hiểm với U23 Việt Nam nếu muốn bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà.
Danh sách U23 Việt Nam: Thầy Park công bố rút gọn 25 cầu thủ

Danh sách U23 Việt Nam: Thầy Park công bố rút gọn 25 cầu thủ

HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách rút gọn 25 cầu thủ U23 Việt Nam cho giai đoạn chuẩn bị cuối cùng của kế hoạch bảo vệ ngôi vương SEA Games 31.
U23 Việt Nam: Từ khó lường đến lối mòn của thầy Park

U23 Việt Nam: Từ khó lường đến lối mòn của thầy Park

HLV Park Hang Seo khiến nhiều người tưởng rằng U23 Việt Nam khó lường ở SEA Games 31 tới, nhưng rồi ông thầy người Hàn Quốc làm mọi thứ đâu vào đấy theo lối mòn.