Cũng như rất nhiều công nhân khác, trải qua nhiều năm dịch bệnh và biến cố chồng mất vì tai nạn, chị Ngô Thị Tuyền Giang (quê Quảng Ngãi) cùng 2 con gái gặp nhiều khó khăn khi kinh tế gia đình một tay chị Giang phải gánh vác thay chồng để nuôi con gái ăn học.

Dù làm công nhân nhiều năm nhưng cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống hằng ngày. Đến cuối năm nhờ những chuyến tàu miễn phí mà những công nhân như chị Giang có thể bớt đi nỗi lo phần chi phí về quê cho cả 3 mẹ con.

Tương tự hoàn cảnh chị nhiều năm vào TP.HCM làm công nhân, anh Trần Vịnh (quê Thừa Thiên Huế) cũng mong muốn trở về quê sum họp cùng người thân dịp Tết.

Trước giờ tàu chạy, Liên đoàn lao động TP.HCM và Công đoàn các khu chế xuất - khu công nghiệp đã tổ chức trao quà cho những công nhân và lì xì cho các em nhỏ về quê cùng bố mẹ trên chuyến tàu miễn phí này.

Chương trình Chuyến tàu mùa xuân năm 2024 đã hỗ trợ vé miễn phí cho 567 hộ gia đình công nhân với 2006 thành viên. Những công nhân sẽ về các tỉnh miền trung và miền Bắc, mang những niềm vui sum họp trong dịp Tết đến xuân về.

Đình Tuyến - Phước Sáng