Tối 16/6, danh ca Khánh Ly vừa từ Mỹ trở về Hà Nội. Đây là lần đầu danh ca trở về Việt Nam kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát năm 2020. Danh ca Khánh Ly cho biết bà rất hạnh phúc khi được nhiều người hâm mộ chào đón khi về Việt Nam. Bà chia sẻ: “Trên suốt chuyến bay dài, dù mệt nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy háo hức vì nghĩ đến những đêm diễn sắp tới, tôi sẽ được gặp lại khán giả yêu quý trên quê hương của mình”.

Chiều 16/6, khi được VietNamNet hỏi về việc liệu nữ danh ca có thu xếp đi xem bộ phim "Em và Trịnh", danh ca Khánh Ly trả lời: "Tôi sẽ không đi xem vì tôi đã có một Trịnh Công Sơn "thật" rồi thì đi xem để làm gì?. Gia đình nói đây là hư cấu, thì hư cấu ai cũng được, nhưng tại sao lại có tôi thì tôi cũng không hiểu, vì tôi vẫn còn sống. Tôi có nghe phim được khen quay đẹp, nhạc hay, chê cũng có nhưng thật ra phim là hư cấu thì mọi người cần phải chấp nhận''.

Danh ca Khánh Ly.

Khánh Ly cho biết Bùi Lan Hương - ca sĩ hóa thân bà trong tác phẩm 'Em và Trịnh' từng gửi email, gọi điện thoại xin bà tư vấn về vai diễn. Trong cuộc gọi kéo dài khoảng ba phút, danh ca chủ yếu nói với Bùi Lan Hương chuyện ăn mặc sao cho ra chất của bà. Khánh Ly nói: "Tôi dặn Bùi Lan Hương rằng thời trẻ, tôi nghèo không có tiền mua quần áo, đôi guốc bít mũi đã cũ, xộc xệch, cũng không trang điểm, đeo trang sức. Sau đó, tôi cũng không thấy ai hỏi thêm ý kiến của mình''.

Dù quyết định không đi xem phim nhưng nữ danh ca nhắn nhủ mọi người ai quan tâm cứ đi xem là để khuyến khích cho điện ảnh Việt Nam vì nhà sản xuất đã đầu tư tới 60 tỷ để dựng phim. ''Họ làm vì yêu Trịnh Công Sơn, muốn để ông ở mãi trong lòng mọi người nhưng có thể không được lòng của nhiều người vì mọi người yêu Trịnh Công Sơn theo một hướng khác, không như hư cấu. 

Tôi nghĩ phim sẽ không ảnh hưởng gì đến Trịnh Công Sơn vì mọi người đã khẳng định tình yêu của mình với ông như khi dựng vợ, gả chồng sẽ luôn ở bên nhau suốt đời dù đau ốm hạnh phúc, thì đâu có gì phải đắn đo nữa.

Các bạn cứ đi xem để ủng hộ phim, nếu “Em và Trịnh” lần này lỡ chưa chinh phục được thì biết đâu sẽ có những bộ phim khác về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong tương lai lấy tên ví dụ “Trịnh và em” chẳng hạn xuất hiện thì sao. Hãy cứ chờ đợi!" - Khánh Ly cho biết.

Hải Dương