Bùi Lan Hương vừa có buổi họp fan dịp sinh nhật tại TP.HCM. Ca sĩ bao rạp phim, mời hơn 100 fan đến xem phim Trịnh Công Sơn có mình đảm nhận vai Khánh Ly. Trong buổi họp fan, Bùi Lan Hương bật khóc khi xem clip chúc mừng sinh nhật do các fan bí mật thực hiện và nói đây là sinh nhật đáng nhớ nhất trong những năm hoạt động nghệ thuật của mình.

Ca sĩ cũng dành thời gian chia sẻ về bộ phim Trịnh Công Sơn và vai diễn Khánh Ly. Bùi Lan Hương nói: "Tôi đã vào vai bằng tất cả sức lực mình có thể. Mọi người xem phim thấy sao? Trường đoạn của Khánh Ly có giống Bùi Lan Hương hằng ngày không? Tôi nghĩ sự khác biệt của Khánh Ly trên màn ảnh và tôi ngoài đời thực cho thấy tôi đã nỗ lực thế nào. Thậm chí, tôi phải thay đổi cả cách hát để vào vai Khánh Ly".

Vai diễn Khánh Ly của Bùi Lan Hương nhận nhiều lời khen từ giới chuyên môn. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh ngạc nhiên khi Bùi Lan Hương đã tranh luận cùng mình và nhạc sĩ Đức Trí để trở thành một Khánh Ly của bộ phim thay vì bản sao của danh ca trong đời thực. Anh nhiều lần rung động bởi những khoảnh khắc xuất thần của diễn viên tay ngang. 

Bùi Lan Hương chia sẻ, những giọt nước mắt trên màn ảnh của cô hoàn toàn là thật. "Đó là thứ không thể dùng kỹ xảo được. Một số cảnh quay, nếu diễn viên dùng thuốc nhỏ mắt để tạo nước mắt rất dễ bị nhận biết. Còn trong trường đoạn dài, tôi từ trạng thái bình thường đến rơi nước mắt, đó là khóc thật. Khi khóc, tôi chỉ nghĩ mình là cô Khánh Ly thôi, không còn nhớ mình là Bùi Lan Hương nữa. Tôi khóc, cười với nỗi đau của nhân vật".

Về cảnh hút thuốc trên phim, Bùi Lan Hương cho biết bị xoang nặng nên chỉ tập hút thuốc cho giống danh ca Khánh Ly. Cô nói: "Những gì khán giả thấy trong phim chính là sự cố gắng hòa nhập, hóa thân giống nguyên mẫu Khánh Ly nhất có thể mà tôi mong muốn truyền tải".  

Cũng tại buổi họp fan, Bùi Lan Hương tiết lộ đã quay xong một MV. Hơn 1 năm kể từ MV Ngày mai em sẽ thành ký ức, ca sĩ chưa có sản phẩm nào mới, nhất là album như từng hứa hẹn với fan. Theo cô, MV mới vẫn là "một Bùi Lan Hương đậm chất dream pop, ma mị nhưng say đắm, bay bổng hơn". 

Bùi Lan Hương hát liên khúc 'Hạ Trắng - Ta thấy gì đêm nay'

Mỹ Loan