Hiện nay, TP.HCM đang thực hiện chấm bài thi vào lớp 10, hướng dẫn chấm và đáp án môn Toán thi vào lớp 10 cụ thể như sau:

Nhận xét về đề môn Toán thi vào lớp 10 TP.HCM năm nay, TS Phạm Hồng Danh, Trưởng bộ môn toán cơ bản, Trường ĐH Kinh tế TP HCM, cho hay 8 câu hỏi có độ khó tương đương như đề thi các năm trước đây. Với đề thi này học sinh không có bỡ ngỡ dù trải qua thời gian dịch bệnh và phải học online kéo dài. Trong số 8 câu hỏi, thì câu số 7 nêu dữ liệu về môn bóng đá nam tại Seagames 31 rất thời sự, và hơi mới. Điểm hơi mới ở đây là học sinh sẽ phải giải phương trình số tìm số nguyên. Ngoại trừ câu hỏi này hơi mới thì các câu hỏi còn lại quen thuộc, học sinh không bỡ ngỡ. Trong 8 câu hỏi ý C của câu số 8 là khó nhất, đây là câu hỏi để phân loại học sinh.

Còn thầy Tuấn Anh, Trường THPT Thủ Đức cũng nhìn nhận đề năm nay không quá khó, nhưng vẫn phân loại học sinh tốt do có các bài vận dụng thực tế, yêu cầu học sinh đọc hiểu, vận rộng kiến thức Toán rộng, kết hợp, để giải quyết bài toán. Đề thi không đơn thuần theo một dạng quen thuộc, như các câu 1, 2, 8. Nếu học sinh không có nền tảng toán tốt thì rất khó để lấy điểm từ 8 trở lên. Do đó, số bài đạt ở lân cận điểm 5 và lân cận điểm 8 sẽ nhiều nhất.

Thầy Lâm Vũ Công Chính, Trường THPT Nguyễn Du, cũng nhìn nhận đề toán có sự phân hoá và nhìn chung là khó. Đề có 8 câu hỏi và học sinh có thể giải quyết 4 câu đầu tương đối nhẹ nhàng. Từ câu hỏi số 5 trở đi là khó dần và sự phân hoá rõ ràng từ câu 7-8. Trong đó câu hỏi số 8 chiếm 3 điểm.  Đề thi phân hoá này là khó với học sinh khi các em mất 1 học kỳ học online. Do vậy phổ điểm 6-6,5 điểm.

Lê Huyền

Phổ điểm các môn thi vào lớp 10 của TP.HCM sẽ như thế nào?

Phổ điểm các môn thi vào lớp 10 của TP.HCM sẽ như thế nào?

Cả ba đề thi Ngữ Văn, Toán và Tiếng Anh trong kỳ thi vào lớp 10 của TP.HCM năm nay đều được nhận xét có tính phân hóa cao. Vậy dự kiến phổ điểm của các môn này sẽ ra sao?
Ngày 24/6, TP.HCM công bố điểm thi lớp 10

Ngày 24/6, TP.HCM công bố điểm thi lớp 10

Từ ngày mai (13/6), Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ bắt đầu các công tác chấm thi vào lớp 10. Điểm thi sẽ được công bố vào ngày 24/6.
Gợi ý lời giải môn Toán thi vào lớp 10 tại TP.HCM năm 2022

Gợi ý lời giải môn Toán thi vào lớp 10 tại TP.HCM năm 2022

Hơn 94 nghìn thí sinh TP.HCM đã hoàn thành ba môn thi của kỳ thi vào lớp 10 năm 2022. Sau đây là gợi ý lời môn Toán, thi vào lớp 10 TP.HCM năm 2022.
Đề môn Toán thi lớp 10 của TP.HCM 'có sự phân hoá và nhìn chung là khó'

Đề môn Toán thi lớp 10 của TP.HCM 'có sự phân hoá và nhìn chung là khó'

Trong 8 câu hỏi của đề môn Toán thi vào lớp 10 của TP.HCM, TS Phạm Hồng Danh cho rằng ý C của câu số 8 là khó nhất, và đây là câu hỏi để phân loại học sinh.