Đề thi môn Toán vòng 1 tuyển sinh lớp 10 của trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên năm 2024:

W-vong1a.jpg

Dưới đây là lời giải gợi ý được thực hiện bởi thầy Nguyễn Văn Linh, Phan Phương Đức, Trần Xuân Thắng, Lê Tuấn Anh, Dương Minh (CLB Toán Helix Education):

W-detoan1.jpg
W-detoan2.jpg
W-detoan3.jpg
W-detoan4.jpg
W-detoan5.jpg
W-detoan6.jpg
W-detoan7.jpg
W-detoan8.jpg

Ngày mai 3/6, các thí sinh sẽ thi các môn chuyên. Đăng ký lớp nào (Toán, Tin, Lý, Hóa, Sinh), thí sinh làm bài môn chuyên đó, trừ lớp Tin sẽ thi môn Toán.

Hình thức thi là trắc nghiệm kết hợp với tự luận đối với môn Ngữ văn, tự luận đối với môn Toán (vòng 1) và các môn chuyên. Thời gian làm bài thi môn Ngữ văn và môn Toán (vòng 1) là 120 phút, các môn chuyên là 150 phút.

Điểm xét tuyển là tổng điểm môn Toán chung và điểm môn chuyên nhân hệ số hai, không cộng điểm ưu tiên. Điểm môn Ngữ văn chỉ là điều kiện, không dùng để tính điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên, thí sinh chỉ cần đạt từ 4 trở lên.

Năm nay, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên có gần 2.800 thí sinh đăng ký dự thi, tổng số nguyện vọng khoảng 3.070. Tỷ lệ chọi vào các lớp chuyên của trường như sau: Chuyên Toán 1/7, chuyên Tin học 1/6,3, chuyên Vật lý 1/5,8, chuyên Hóa học 1/6,6, chuyên Sinh học 1/3,5.

Kết quả thi sẽ được công bố trước ngày 25/6 theo tin nhắn đến số điện thoại thí sinh trong hồ sơ đăng ký dự thi và trên trang web tuyển sinh.

Lịch thi vào lớp 10 trường chuyên tại Hà Nội như sau:

chuyen.jpg

>>>Tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT năm 2024 nhanh trên VietNamNet<<<