Theo đó, mức điểm chuẩn của Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành năm 2024 lên đến 45,5. Mức điểm dự khuyết là 45.25 điểm.

Đây là mức điểm chuẩn dành cho phương thức xét tuyển bằng điểm thi vào lớp 10 công lập do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức.

Trước đó, ngày 23/6, Trường THCS vàTHPT Nguyễn Tất Thành đã công bố điểm chuẩn của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 do nhà trường tổ chức. Theo đó điểm chuẩn của phương thức thi tuyển là 20.25 điểm. Mức điểm dự khuyết của phương thức này là từ 20 đến dưới 20.25 điểm.

Nhà trường cho biết, thời gian nhập học đối với diện đỗ chính thức vào chiều thứ Sáu, ngày 5/7 và sáng thứ Bảy, ngày 6/7. Buổi sáng từ 8h đến 11h; buổi chiều từ 14h đến 17h. Nếu còn chỉ tiêu, hội đồng tuyển sinh sẽ thông báo nhập học cho học sinh diện dự khuyết trong ngày 12/7. 

Địa điểm nhập học tại Phòng 107, Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành.

dddddddddd.JPG
Thí sinh dự thi lớp 10 ở Hà Nội năm 2024. Ảnh minh họa: Thanh Hùng.

Thí sinh lưu ý hồ sơ nhập học gồm: Học bạ THCS (bản chính); Bản sao giấy khai sinh (có dấu đỏ); Giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS (bản chính); Phiếu kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT do Sở GD-ĐT Hà Nội cấp (bản chính); Bản sao giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có). Về kinh phí nhập học, thí sinh nộp học phí tháng 8 và 9/2024 là 4,8 triệu đồng. Kinh phí may đồng phục là 3.110.000 đồng.

Nhà trường cũng đề nghị phụ huynh, học sinh cân nhắc kĩ trước khi nộp hồ sơ nhập học. Trường cũng lưu ý học sinh trúng tuyển có nhu cầu nhập học tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, trước khi đến nhập học, cần nghiên cứu kĩ các tổ hợp môn học lựa chọn của nhà trường.

Học sinh/phụ huynh học sinh sẽ điền thông tin lựa chọn tổ hợp môn học khi đến nhập học.

Ngoài 8 môn học bắt buộc gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Giáo dục thể chất, Lịch sử, Giáo dục quốc phòng và an ninh, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, Nội dung Giáo dục địa phương; học sinh được chọn học 1 trong 4 tổ hợp môn học lựa chọn sau đây:

Tổ hợp 1: Vật lí, Hoá học, Sinh học, Tin học
Tổ hợp 2: Vật lí, Hoá học, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật, Tin học
Tổ hợp 3: Vật lí, Địa lí, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật, Tin học
Tổ hợp 4: Sinh học, Địa lí, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật, Công nghệ
Nhà trường sẽ căn cứ vào nguyện vọng, kết quả tuyển sinh và điều kiện về nhân sự và cơ sở vật chất để xếp lớp theo các tổ hợp trên.

Một lớp học ở Hà Nội có 4 thủ khoa thi lớp 10

Một lớp học ở Hà Nội có 4 thủ khoa thi lớp 10

Ở mùa thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội năm 2024 với tính cạnh tranh khốc liệt, lớp 9A Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam gây ấn tượng khi có tới 4 học sinh đỗ thủ khoa, trong đó có 1 thủ khoa “kép”. Hầu hết học sinh của lớp đỗ từ 2-5 trường chuyên.