Tối 24/4, Con đường âm nhạc - NSƯT Phạm Phương Thảo đã diễn ra tại Cung Hữu Nghị Hà Nội. Rất đông khán giả lâu rồi mới được gặp Phạm Phương Thảo trong một đêm diễn của riêng cô, đã vô cùng hào hứng, phấn khích. Phạm Phương Thảo đã thực sự có một đêm diễn trọn vẹn và đủ đầy hạnh phúc. 

Chỉ trong vòng 90 phút nhưng Phạm Phương Thảo đã nói lên được Khúc tâm tình với ý nghĩa xuyên suốt là tình yêu và lòng biết ơn của mình. Khán giả đã cảm nhận được khá đủ đầy con đường âm nhạc của cô cùng những dấu ấn đáng nhớ, những tâm tư của người sáng tạo luôn trăn trở mà dạt dào cảm xúc, chan chứa tình yêu đời, yêu người, yêu cuộc sống này. 

Chọn Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh (Nguyễn Văn Tý) mở đầu đêm nhạc, Phạm Phương Thảo muốn người yêu nhạc cảm nhận được tình cảm cũng như sự thay đổi trong giọng hát của cô. Đây chính là ca khúc đã giúp Phạm Phương Thảo ghi dấu ấn tại Sao Mai 2003 giúp cô giành giải Ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. 

Sau 20 năm, vẫn là một chất giọng cao, khỏe, trong nhưng giọng ca xứ Nghệ đã đằm hơn, sắc hơn, đậm sự trải nghiệm. Phạm Phương Thảo đang ở độ chín đàn bà và cả ở giọng hát. Nghe cô hát Bài ca thống nhất, Nguyên vẹn trong tim anh thấy được cả sự chất chứa tình cảm lẫn kỹ thuật điêu luyện. 

Nếu phần 1 chương trình tái hiện con đường âm nhạc của ca sĩ Phạm Phương Thảo thì phần 2 lại khắc họa chân dung một nữ nhạc sĩ đa tài, không ngại khó khi dấn thân vào con đường sáng tác âm nhạc mang âm hưởng dân gian. Những sáng tác mà Phạm Phương Thảo đưa vào chương trình nhằm khắc hoạ một chân dung nhạc sĩ Phạm Phương Thảo đem đến rất nhiều xúc cảm cho khán giả và cả sự ngưỡng mộ đối với một người sáng tác trẻ sớm định hình một bản sắc âm nhạc riêng biệt, độc đáo, rất Việt Nam.

Trong chương trình, NSƯT Thanh Lam đã hết lời khen Phạm Phương Thảo. Cụ thể với các sáng tác của nữ ca sĩ, đàn chị khẳng định 'rất hay, rất Việt Nam'. Vẻ đẹp Việt Nam ở các sáng tác của Phạm Phương Thảo được trình diễn không chỉ bởi các chất liệu âm nhạc truyền thống đa dạng, phong phú mà còn là cách sử dụng tài tình hình ảnh về những nét đẹp văn hoá, phong tục tập quán thân thuộc… mà người Việt nào cũng thấy gần gũi với mình. 

Phạm Phương Thảo và 2 khách mời Thanh Lam, Trọng Tấn.

Từ những thành công đó trong sự nghiệp sáng tác, phần 3 của chương trình tiếp tục là một điểm nhấn vô cùng thăng hoa với một “nhạc sĩ Phạm Phương Thảo” đầy cá tính, ấn tượng và riêng có. 

Kết thúc chương trình, Phạm Phương Thảo khiến khán giả ra về mà không thể ngừng nghĩ về cô khi lần đầu tiên trình diễn sáng tác mới Tài sắc đa đoan. Chiêm nghiệm về Phạm Phương Thảo sau Con đường âm nhạc, người ta lại thấy đúng với 5 chữ mà MC Lê Anh dành cho cô: “Nữ nhân không thường tình” 

Bản thân Phạm Phương Thảo cũng thừa nhận: “Thảo có thế giới nội tâm cuồn cuộn đôi khi rất khó kiểm soát. Thảo biết ơn ông trời vì thế giới nội tâm đó giúp Thảo không ngừng thăng hoa, cống hiến trong nghệ thuật. Có người bảo Thảo yếu đuối, lãng mạn, có người lại bảo đáo để, đanh đá. Phạm Phương Thảo ngày hôm nay càng lãng mạn hơn, muốn dâng hiến hơn”.

Thu Hà

NSƯT Phạm Phương Thảo chiêm nghiệm về sự giàu có, đa đoan ở tuổi 40NSƯT Phạm Phương Thảo chiêm nghiệm về sự giàu có, đa đoan ở tuổi 40Xem ngay