Phạm Phương Thảo sinh năm 1982, quê Nghệ An. Năm 2003, nữ ca sĩ đoạt giải Ba cuộc thi Sao Mai phong cách dân gian và nhận giải Ca sĩ được yêu thích nhất. Năm 2016, Phạm Phương Thảo cũng là một trong những gương mặt trẻ nhất được phong tặng danh hiệu NSƯT.

{keywords}

Ngoài tài năng ca hát, nữ ca sĩ còn gây ấn tượng khi có khả năng viết nhạc, làm thơ. Một số sáng tác nổi bật của nữ ca sĩ như Chàng vinh quy, Mơ duyên, Gái Nghệ. Tập thơ Đi hết xuân thì của cô cũng thể hiện sự tâm hồn mong manh, lãng mạn của Phạm Phương Thảo.

{keywords}{keywords}
{keywords}{keywords}

Hiện tại, ngoài tìm niềm vui bên âm nhạc, thơ ca, nữ ca sĩ dành hầu hết thời gian chăm sóc khu nhà vườn trên đồi của mình ở ngoại ô Hà Nội. Chia sẻ với VietNamNet, Phạm Phương Thảo cho biết, cô chưa từng có kế hoạch sinh sống ở ngoại ô nhưng có lẽ khu vườn là nhân duyên.

"Một ngày, tôi bỗng dưng đi tìm đất mua, vay mượn của bạn bè để cải tạo. Bạn bè tôi thường hay lui tới thăm, ai cũng thích khu vườn này. Cứ thế nơi đây thành chốn tụ tập của rất nhiều nghệ sĩ bạn bè. Dù tôi có ở đây hay không, họ cũng lên chơi, đàn hát. Chỉ cần vài con gà, vài củ khoai, bắp ngô, đốt lửa lên nướng là có thể lai rai hàn huyên. Ở đây tĩnh tại, ai đến cũng có thể cảm nhận được nguồn năng lượng từ thiên nhiên tuyệt vời lắm", Phạm Phương Thảo kể.

{keywords}
Từ cổng đi vào nhà được bao quanh bởi thiên nhiên xanh mát.
{keywords}{keywords}

Đây là nơi hội tụ thường xuyên của các nghệ sĩ, bạn bè Phạm Phương Thảo.

Nói là khu vườn nhỏ nhưng có lẽ ai cũng phải trầm trồ vì khu vườn nhà của Phạm Phương Thảo rộng 8000 m2, cách trung tâm Hà Nội 30 km về phía Hòa Lạc. 

{keywords}

Phạm Phương Thảo vừa trồng hơn 500 cây hoa Tường Vy trong vườn. Cô hy vọng những năm tiếp theo khu vườn của mình sẽ 'đẹp nhất làng'. Trong vườn, nữ ca sĩ trồng đủ loại hoa, quả và cho dựng hẳn một khu non bộ làm nơi "sống ảo" cho bạn bè tới thăm.

{keywords}

"Bao giờ có tiền tôi sẽ xây nhà ở. Tôi dự tính trước 50 tuổi sẽ nghỉ hát để chăm sóc cha mẹ, vui vẻ với bạn bè, người thân", nữ ca sĩ tiết lộ.

{keywords}

Cô chia sẻ thêm, bản thân không hợp chốn phồn hoa nên khi sống ở khu vườn nhà ngoại ô, cô thu nhận được rất nhiều năng lượng tích cực. Bằng chứng là hơn 1 năm sống ở ngoại ô, Phạm Phương Thảo khỏi hẳn bệnh xoang mãn tính, bệnh loạn và cận thị. Cô cảm thấy yêu đời, vui vẻ và đỡ hẳn bệnh "xấu tính", hay cáu kỉnh vô cớ.

Khung cảnh từ khu vườn ngoại ô của Phạm Phương Thảo:

Hà Lan
Ảnh: NVCC

Phạm Phương Thảo U40 đẹp mặn mà, yêu thích làm vườn

Phạm Phương Thảo U40 đẹp mặn mà, yêu thích làm vườn

Ở tuổi U40, NSƯT Phạm Phương Thảo vẫn được ngưỡng mộ nhờ nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp và thái độ sống đầy tích cực sau những truân chuyên trong chuyện tình cảm.