Tôi quê ở Phú Thọ, còn vợ tôi ở Tuyên Quang, chúng tôi đang sinh sống và làm việc tại các cơ quan nhà nước ở Hà Nội. Hàng năm, vợ chồng tôi đều đưa các con về quê ăn Tết. Do chưa có điều kiện mua được ô tô nên có năm thì đi xe khách, năm đi taxi, có năm "xông xênh" thì thuê xe tự lái. 

Năm nay, tôi được một cậu bạn thân tên H. ngỏ ý cho mượn xe để về quê, đó là một chiếc Daewoo Lacetti số sàn đời 2008. Bạn tôi mới đổi sang một chiếc xe 7 chỗ nên "thừa" chiếc cũ này, do đó tôi được hưởng sái. Cậu bạn này chơi với tôi từ thời cấp 3, rất thoáng tính và cũng đã rất nhiều lần giúp đỡ vợ chồng tôi. 

lacetti ex.jpeg
Mượn "xe cỏ" về quê ăn Tết cũng lắm nỗi lo. (Ảnh minh hoạ: Hoàng Hiệp)

Thực tế thì với gia đình 4 người đi về 2 quê nếu có được một chiếc xe để chủ động đi lại trong mấy ngày Tết thì không còn gì bằng. Tuy nhiên tôi lại vừa mừng vừa lo bởi chiếc xe đã khá "cọc cạch", lại dùng số sàn nên khó điều khiển. Dù bạn tôi đi thường xuyên và chăm chút tốt nhưng dù sao vẫn là xe cũ, mà tôi lại ít biết về kỹ thuật xe nên sẽ lắm rủi ro trên đường.

Ngoài ra, còn lý do tế nhị khác đó là cậu bạn tôi ở cách nhà tôi không xa, nếu đi xe của bạn về quê ăn Tết kiểu gì người quen, bạn bè rồi hàng xóm sẽ "lời ra tiếng vào", rằng tôi mượn xe của H. à?... mà tôi và vợ tôi đều không thích điều này.

Hiện đã khá cận Tết rồi nhưng vợ chồng tôi vẫn phân vân việc có nên mượn xe bạn hay cả nhà lại thuê taxi về cho "lành".

Độc giả Nguyễn Văn Chung (Hà Đông, Hà Nội)

Bạn có quan điểm thế nào về câu chuyện trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Tin bài cộng tác, xin gửi về Ban Ô tô xe máy - báo VietNamNet theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn! 

Những điều nên biết khi sơn lại xe vào dịp cận Tết

Những điều nên biết khi sơn lại xe vào dịp cận Tết

Sơn lại xe là một trong những hạng mục được nhiều người lựa chọn trong dịp cuối năm để có xe đẹp đi chơi Tết. Nhưng người dùng nên chọn thời điểm thích hợp, tránh tình trạng sơn xong lại không được như ý muốn.