Tôi sinh ra ở Hà Nam và lập nghiệp lấy vợ sinh con ở Bình Dương đã được 15 năm. Do điều kiện công việc nên không phải năm nào tôi cũng về quê ăn Tết. Năm nay do mừng thọ bố 80 tuổi nên cả gia đình tôi quyết định đặt vé máy bay sớm về ăn Tết miền Bắc từ 25 tháng Chạp và ở đến mùng 10 tháng Giêng mới trở lại Bình Dương.

Vợ tôi cũng thông báo tới họ hàng bên ngoại kế hoạch di chuyển của cả gia đình để mọi người thông cảm Tết không qua thăm hỏi. Thế nhưng ngay sau hôm vợ nhắn tin lên nhóm zalo, cậu em họ đằng nhà vợ đã lên nhà đặt vấn đề mượn xe tôi đến khi nào anh chị về sẽ trả.

Tuy nhiên, vì đã lên kế hoạch từ sớm nên tôi đã trót hứa với bạn cho thuê lại ô tô với giá 15 triệu đồng. Tôi tính với số tiền này cũng đỡ một phần vé máy bay để mua thêm quà cáp cho họ hàng.

Khi tôi từ chối cho mượn xe với lý do này, cậu em họ hơi thay đổi sắc mặt nhưng vẫn cố năn nỉ tôi bằng gợi ý cho cậu ấy mượn và sẽ trả 5 triệu đồng.

img 7926.jpg
Em họ đằng vợ muốn mượn ô tô của tôi xuyên Tết khiến vợ chồng cãi nhau vì bất đồng ý kiến. Ảnh minh hoạ. 

Tôi vẫn không thay đổi quyết định. Nhưng tối đó, vợ chồng tôi cãi nhau khá to. Cô ấy cho rằng tôi cho thuê xe mà không hỏi ý kiến vợ, rồi vì việc này mà gia đình mang tiếng với họ hàng là keo kiệt, anh em khó nhìn mặt nhau. Vợ chồng giận nhau khiến tôi cảm thấy không còn vui vẻ chuẩn bị đồ về quê ăn Tết.

Theo các bạn, tôi nên xử lý như thế nào trong tình huống này?

Độc giả Nguyễn Minh Tuấn (Bình Dương)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tôi không cho ai mượn xe ô tô, dù thân thiết đến đâu

Tôi không cho ai mượn xe ô tô, dù thân thiết đến đâu

"Ám ảnh" với kiểu mượn xe khôn lỏi của cậu em đồng nghiệp, cũng là để bảo vệ mình và tài sản nên sau đó, tôi đã không bao giờ cho ai mượn ô tô nữa dù là bạn thân thiết đến đâu. Thà mất lòng trước được lòng sau.