Cụ thể, theo Sở GD-ĐT Hà Nội, sau khi hoàn thành khâu coi thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, toàn bộ bài thi của hơn 105.000 thí sinh đã được bàn giao cho ban làm phách và ban giám thi theo quy định.

Năm nay, Sở cùng điều động hơn 2.100 giáo viên tham gia chấm thi lớp 10. Hiện tại, việc chấm bài thi tự luận và bài thi trắc nghiệm sẽ tổ chức chấm đến ngày 23/6. Trong quá trình chấm thi, trưởng ban chấm thi phải báo cáo kết quả về Sở GD-ĐT Hà Nội vào 17h hằng ngày.

Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết, từ ngày 9/6, ban làm phách bắt đầu rọc phách để bàn giao cho ban chấm thi. Trong đó, môn Ngoại ngữ chấm bằng máy, môn Ngữ văn chấm bằng tay từ 12-23/6. 

Sau đó, Sở có một tuần để ghép điểm, in phiếu báo kết quả cho từng thí sinh. Chậm nhất ngày 2/7, Sở sẽ công bố kết quả bài thi.

Ông Cương cũng cho biết, từ khi công tác chấm thi bắt đầu, Sở đã yêu cầu chấm thi đảm bảo công bằng, nghiêm túc, chấm theo khung điểm quy định của ban chỉ đạo thi. Các thầy cô chấm thi cũng được hướng dẫn quy trình các bước và tuân thủ để hạn chế thấp nhất sai sót ở các khâu rọc phách, ghép phách, ghép điểm.

"Đối với môn Ngữ văn có khung điểm nhất định cho từng câu, từng ý. Trong quá trình làm bài, thí sinh có cảm nhận tốt và thể hiện được điều đó trong phần bài làm của mình, người chấm có thể cho thêm điểm thưởng.

Tuy nhiên, điểm thưởng phải dựa vào khung điểm nhất định, không thể muốn thưởng bao nhiêu điểm cũng được", ông Cương nói.

Theo kế hoạch, ngày 24/6 đến ngày 2/7, Sở GD-ĐT thực hiện ghép điểm xét tuyển cho từng thí sinh; In phiếu báo kết quả thi cho từng thí sinh đồng thời cấp phiếu báo kết quả thi cho phòng GD-ĐT.

Chậm nhất ngày 2/7, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh trên Cổng thông tin điện tử của Sở, Cổng tuyển sinh đầu cấp của thành phố. 

Cũng theo hướng dẫn, ngay sau khi có điểm, thí sinh cảm thấy băn khoăn về mức điểm các môn có thể làm đơn phúc khảo để chấm lại. Đơn phúc khảo nộp về Phòng GD-ĐT từ ngày 3-9/7.

Sau khi công bố điểm bài thi, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tổ chức họp duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 của từng trường công lập.

Ngày 5/7, Sở GD-ĐT họp xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập không chuyên và trường THPT chuyên và công bố điểm chuẩn xét tuyển ngay sau đó. Theo lịch, từ ngày 6/7 đến ngày 9/7, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 tại các trường.

Từ 10-12/7, thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học. Từ 17/7, những trường chưa đủ chỉ tiêu tuyển bổ sung.
Cũng theo Sở GD-ĐT Hà Nội, từ 19-22/7 thí sinh xác nhận nhập học bổ sung; 28/7 thí sinh nhận kết quả phúc khảo tại Sở.