Cùng con tham gia tiệc tất niên tại Bệnh viện K, chị Nguyễn Thị Oanh (quê Thanh Hoá) mẹ của bệnh nhi Nguyễn Tùng Anh (5 tuổi). xúc động trước sự quan tâm, chuẩn bị của các bác sĩ. Trong ba tháng con nằm viện, khoảnh khắc buổi tất niên là điều chị cảm thấy ấm áp, vui mừng nhất.

benh nhi .png
Hai mẹ con chị Oanh cùng ăn bữa cơm tất niên. Ảnh: PV

Tùng Anh mắc ung thư vòm họng, khối u chèn 75% cổ họng nên chỉ có thể húp cháo, thậm chí nhiều khi phải nhịn ăn vì quá đau. Nhập viện vào dịp cuối năm, chị Oanh cho rằng có lẽ hai mẹ con phải ăn Tết xa quê. May mắn, sau 3 đợt thuốc, sức khoẻ con cải thiện. Ngày 6/2, mẹ con chị sẽ về quê trên chuyến xe miễn phí đợt 2 của Bệnh viện K tổ chức.  

Bệnh nhân N.V.V (quê Nghệ An) cũng không kìm nén được cảm xúc khi biết rằng Tết này ông và người nhà không phải ra bến tìm xe về quê. “65 tuổi đây là bữa cơm đặc biệt nhất trong đời tôi”, ông chia sẻ. Người đàn ông này cùng hàng trăm bệnh nhân khác còn được nhận thêm lì xì may mắn từ bệnh viện. Phong bao lì xì được ông cất kỹ vào chiếc túi thuốc.

Trong bữa cơm đặc biệt cận Tết, nhiều giọt nước mắt đã rơi, những lời cảm ơn, cái bắt tay, vòng ôm thật chặt là những gì người bệnh muốn dành cho người thân của mình.

ung thu 1.png
Giaó sư Lê Văn Quảng - Giám đốc Bệnh viện K gửi lì xì cho bệnh nhân ung thư. Ảnh: Hà Trần.

Chuyến xe yêu thương là hoạt động thường niên được tổ chức trong 8 năm qua tại Bệnh viện K. Hoạt động ý nghĩa này thể hiện sự quan tâm thiết thực với người bệnh và gia đình để bớt đi một phần nỗi lo mỗi dịp Tết. Tại "bến xe đặc biệt" này, người điều phối, hướng dẫn bệnh nhân và người nhà lên xe không ai khác, chính là những bóng dáng áo blouse trắng.