Sau 8 ngày mở cửa đón khách, 21h ngày mùng 5 Tết, tất cả du khách được yêu cầu ra khỏi Đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM). 

Việc thu dọn các tiểu cảnh được công nhân thực hiện ngay sau đó để kịp trả lại mặt bằng phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Hơn 15 đơn vị cùng hàng trăm công nhân tham gia tháo dỡ cấp tốc xuyên đêm.

Những chậu hoa này chỉ mấy ngày trước còn được bày biện đẹp đẽ để người dân thưởng lãm, nay nằm chờ công nhân bốc lên xe tải chở đi.

Công nhân di dời từng chậu hoa lên xe tải, đưa đến các công viên trung tâm TP HCM như 30/4, 23/9... để tiếp tục trang trí. Năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ sử dụng khoảng 88 giống hoa, 18 loại lá, gần 106.000 chậu, giỏ hoa các loại và hơn 300m2 cỏ.

Một linh vật mèo được nhân viên đưa lên xe để tái sử dụng ở các khu du lịch như Đầm Sen, Văn Thánh, Bình Quới...

Những loại hoa còn tốt và có khả năng dưỡng, tiếp tục ra hoa sẽ được giao cho Làng Du lịch Bình Quới, Công viên văn hóa Đầm Sen và Công viên cây xanh.

Năm nay tại đây không xảy ra tình trạng tranh cướp hay xin hoa như nhiều năm trước. Bích Huệ (26 tuổi, sống ở Gò Vấp) nán lại đường Nguyễn Huệ đến gần 22h để ngắm hoa và các linh vật. Cô cho biết, thích nhất chậu lan hồ điệp và các chậu hoa hồng to, nhiều lần muốn xin nhưng không dám mở lời.

Công tác tháo dỡ đại cảnh diễn ra sau cùng. Trước đó, các đơn vị đã đánh giá và khoanh vùng khu vực hoa có thể tiếp tục nuôi dưỡng; loại nào còn tốt được vận chuyển trước.

Theo thông tin từ đơn vị tổ chức, Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 thu hút lượng khách tham quan kỷ lục, cao nhất trong 20 năm qua với hơn 1,2 triệu lượt người.

Đường hoa Nguyễn Huệ được thực hiện lần đầu tiên vào Tết Nguyên đán năm 2004. Công trình do UBND TP.HCM chỉ đạo, chủ trì tổ chức là Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn phối hợp với các sở, ban, ngành của thành phố.