Thời điểm này, thí sinh tham dự tuyển sinh vào lớp 10 tại TPHCM đang xác nhận nhập học trực tuyến.

Trong kỳ tuyển sinh năm nay, theo công bố của Sở GD-ĐT về điểm chuẩn vào lớp 10 TPHCM năm 2024, đứng số 1 vẫn là Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình) với điểm NV1 là 24,25; NV2 là 25,25 và NV3 là 26.

Tuy nhiên, có chút bất ngờ xảy ra ở vị trí thứ hai. Đó là việc Trường THPT Nguyễn Hữu Huân quay trở lại vị trí này với điểm chuẩn NV1 là 23,25; NV2 là 23,75 và NV3 là 24,25. Đây là ngôi trường nằm ở phường Bình Thọ, TP Thủ Đức - được xem là ở vùng ven nếu so với trung tâm TPHCM.

Trước đó, về tỷ lệ "chọi", năm nay Trường THPT Nguyễn Hữu Huân đứng vị trí thứ nhất thành phố với tỷ lệ 1/3,54 (cứ 3,54 thí sinh mới lấy 1 em). Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền đứng thứ hai với tỷ lệ 1/3,16...

điểm chuẩn lớp 10
Top 10 trường có điểm chuẩn lớp 10 TPHCM cao nhất năm 2024

Một vài năm trở lại đây, Trường THPT Nguyễn Hữu Huân gây chú ý khi năm nào cũng trong top 10 trường có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất. 

Trước đó, năm 2023, ngôi trường này đứng thứ 4 (xếp sau các trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, THPT Gia Định, THPT Nguyễn Thị Minh Khai). Năm 2022, điểm chuẩn lớp 10 của trường cao thứ 2, cùng với Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (xếp sau Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền). Năm 2021, trường THPT Nguyễn Hữu Huân cũng xếp thứ 2 (sau Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền)...

Chia sẻ với VietNamNet, thầy Đỗ Dương Cung - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Huân - cho rằng lý do nhà trường ngày càng được học sinh quan tâm, trong đó có sự gia tăng điểm chuẩn lớp 10, phần nhiều thuộc về công tác quản lý.

Theo thầy Cung, nhà trường xác định rằng muốn làm tốt công tác quản lý phải quan tâm đến chất lượng giáo dục, bao gồm việc học và sinh hoạt của học sinh. Đồng thời, nhà trường cũng chú trọng công tác giáo dục tâm lý để học sinh vừa học tập vừa đảm bảo thực hiện các hoạt động khác. 

“Chúng tôi còn đứng ở vai trò cha mẹ học sinh để biết họ cần gì thì sẽ làm tốt điều đó. Giả sử tôi là phụ huynh, khi đưa con đến học thì mong muốn ở nhà trường những gì? Nhà trường cũng phải đặt câu hỏi với đội ngũ giáo viên về chất lượng, công tác giảng dạy, tổ chức… Đó chính là nghệ thuật của người quản lý, để có thể đạt được mức chất lượng dạy học tốt nhất" - thầy Cung chia sẻ.

Cách thức nhập học lớp 10 ở TPHCM năm 2024

Cách thức nhập học lớp 10 ở TPHCM năm 2024

Bắt đầu từ hôm nay, ngày 4/7, học sinh trúng tuyển vào lớp 10 ở TPHCM làm thủ tục nhập học. Học sinh sẽ bị từ chối quyền trúng tuyển nếu không xác nhận nộp hồ sơ trực tuyến.