Xuất hiện với vẻ bình thản sau trận thắng 3-0 trước U23 Indonesia ngày ra quân SEA Games 31, HLV Park Hang Seo cho biết: "Người ta thường nói kết quả quan trọng nhưng quá trình còn quan trọng hơn. Trận đầu của U23 Việt Nam khó khăn nhưng các cầu thủ đã cố gắng hết khả năng.

Tôi cám ơn đông đảo người hâm mộ đã đến sân hôm nay để cổ vũ các cầu thủ. Trước mắt, chúng tôi còn 3 trận ở vòng bảng. Tôi tin tưởng các học trò giành kết quả tốt ở SEA Games 31".

HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo cho biết ông nhận thấy U23 Indonesia xuống tinh thần và thể lực nên không kiểm soát được thế trận ở ngay đầu hiệp 2. Chính điều này giúp U23 Việt Nam ghi 3 bàn thắng khá dễ dàng và giành trọn 3 điểm.

"Thực tế ở trận này, sau 60 phút, tôi đã cảm thấy đối phương sa sút thể lực. Với U23 Việt Nam, các cầu thủ đã chơi tốt từ hiệp một. Giữa giờ, tôi đã nói với học trò là phải cố gắng duy trì sự tập trung đó", ông Park nói.

Về việc đổi cánh giữa hai cầu thủ Văn Xuân và Văn Đô, thầy Park lý giải: "Về sự thay đổi chiến thuật, tôi phải thay Văn Tùng vì cậu ấy còn thiếu kinh nghiệm dù chơi tốt. Văn Xuân có tập nhiều bên cánh trái. Tuy nhiên trong những buổi tập, tôi thấy cậu ấy chơi cũng tốt ở cánh phải nên đã thử đổi cánh với Văn Đô. Điều đó đã mang lại kết quả tốt".

Hùng Dũng nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo nói về chấn thương của Lý Công Hoàng Anh: "Với Hoàng Anh, sau khi kết thúc trận đã được bác sỹ thăm khám, chấn thương không nghiêm trọng. Sáng mai sẽ được xét nghiệm kỹ càng hơn. Chúng tôi có nhiều cầu thủ ít kinh nghiệm. Trận này vẫn có vài sai sót cá nhân, điều này cần được cải thiện".

Còn khi nói về bộ ba "vũ khí hạng nặng" Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh, chiến lược gia người Hàn Quốc bày tỏ: "Các cầu thủ quá tuổi này có thời gian dài trên ĐTQG. Họ đều giàu kinh nghiệm. Và trong trận các cầu thủ thường xuyên liên lạc, hô hào toàn đội thi đấu tốt. Tôi nghĩ rằng họ mang đến hiệu quả cao cho U23 Việt Nam".

U23 Việt Nam có màn khởi đầu thuận lợi

Ở lượt hai bảng A, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Philippines, đội đã thắng 4-0 ở trận khai mạc. Nói về đối thủ tiếp theo, HLV Park Hang Seo cho biết: "Philippines đá lúc 16h và cũng sẽ chỉ có 1 ngày nghỉ. Tính ra thì chúng tôi được nghỉ ít hơn chút. 

HLV trưởng của U23 Philippines nói sẽ gây bất ngờ cho chúng tôi, vậy U23 Việt Nam cũng có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng để không cho họ làm như thế".

Song Ngư

Tiến Linh, Hùng Dũng giúp U23 Việt Nam thắng đậm IndonesiaU23 Việt Nam có trận đấu ra quân tưng bừng tại SEA Games 31 bằng chiến thắng đậm đà 3-0 trước U23 Indonesia, tối 6/5.