Phát biểu trong buổi họp báo trước trận bán kết, thuyền trưởng U23 Malaysia cho biết: “Chúng tôi vừa đá vừa điều chỉnh đểtốt hơn. Dù chỉ có 1 buổi tập tại Việt Trì, nhưng U23 Malaysia cố gắng làm tốt nhất và sẵn sàng cho trận bán kết.

Tôi thừa nhận đây là trận đấu khó khăn, nhưng chắc chắn không ai muốn phải kéo dài sang hiệp phụ, U23 Malaysia cố gắng xử lý trong 90 phút”.

Chúng tôi không phải quá tự tin, việc phải thi đấu quá dài luôn là điều không ai mong muốn. U23 Malaysia gặp đội chủ nhà rất mạnh, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cả về tinh thần lẫn chuyên môn và cố gắng đánh bại đối thủ trong 90 phút” ông Brad Maloney lý giải thêm.

HLV Brad Maloney muốn giải quyết trận bán kết với U23 Việt Nam trong 90 phút

Đánh giá cụ thể về đội chủ nhà, thuyền trưởng U23 Malaysia nói: “U23 Việt Nam là đội bóng mạnh, ứng viên lớn cho tấm HCV SEA Games 31 lần này. 

Tôi nhắc lại rằng tôi chưa bao giờ nói rằng U23 Malaysia phải né U23 Việt Nam, chúng tôi xác định muốn vô địch, tiến xa phải gặp những đội bóng mạnh nhất. Tôi dành cho đội chủ nhà sự tôn trọng lớn.

U23 Việt Nam rõ ràng có các cầu thủ chất lượng với 3 cái tên trên tuổi rất xuất sắc cùng một HLV nhiều thành tích trong khi U23 Malaysia là đội trẻ nhất tại giải đấu lần này. 

Những cầu thủ mà tôi quan tâm nhất ở U23 Việt Nam là đội trưởng Hùng Dũng khi kinh nghiệm thi đấu lẫn chuyên môn tốt và cầu thủ số 11 (Văn Tùng – PV).

Chúng tôi chỉ có một buổi tập, nhưng chắc chắn sẽ cố gắng nỗ lực chuẩn bị tốt nhất trong khả năng để cùng U23 Việt Nam tạo ra một trận đấu hay nhất trên sân Việt Trì”.

U23 Malaysia không muốn kéo dài trận đấu sang hiệp phụ

Nói về lý do không triệu tập các cầu thủ trên 23 tuổi như các đối thủ khác, ông Brad Maloney nói: “Chúng tôi không muốn chiến thắng bằng mọi giá ở giải đấu này, tôi muốn các cầu thủ của mình tích luỹ kinh nghiệm để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á diễn ra vào tháng tới.

Đương nhiên U23 Malaysia muốn tiến xa ở SEA Games 31 như vào chung kết, vô địch nhưng nhắc lại rằng chúng tôi không muốn chiến thắng bằng mọi giá”

“Tôi hiểu U23 Việt Nam rất mạnh, nên cố gắng chuẩn bị phù hợp như phân tích, nghiên cứu và điều chỉnh lối chơi để tạo ra một trận đấu hay, cũng như hy vọng giành chiến thắng trong trận đấu lần này” – HLV người Australia của U23 Malaysia chốt lại.

M.A (ghi)

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu bảng A có sự góp mặt của U23 Việt Nam môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31: VietNamNet cập nhật lịch thi đấu chi tiết 40 môn thể thao tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 được tổ chức tại Việt Nam.