Thông tin từ một số doanh nghiệp có nhiều lao động ở Đồng Nai, ngoài việc công bố thưởng Tết sớm cho người lao động, các doanh nghiệp cũng có kế hoạch tổ chức xe đưa đón công nhân về quê đón Tết cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Cụ thể, Công ty Pouchen Việt Nam (TP. Biên Hòa) hỗ trợ 100% giá vé lượt đi cho công nhân. Công ty TNHH Hwaseung Vina (KCN Nhơn Trạch 1, huyện Nhơn Trạch) tổ chức xe đưa đón, hỗ trợ 70% giá vé xe. Công ty cổ phần Taekwang Vina (KCN Biên Hòa 2, TP. Biên Hòa) hỗ trợ 50% giá vé xe...

Ông Đinh Sỹ Phúc, chủ tịch công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Taekwang Vina - doanh nghiệp có 34.000 lao động, cho hay doanh nghiệp đang cho người lao động có nhu cầu về quê đón Tết đăng ký danh sách. Thông thường mọi năm có 500-600 lao động về quê đón Tết, nhưng năm nay dự kiến tăng lên khoảng 1.000 người.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai hỏi thăm công nhân trước khi về quê đón Tết. (Ảnh: A.C)

Trong khi đó, Công ty TNHH Pousung Việt Nam (KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) hỗ trợ 100% giá vé lượt đi cho công nhân có nhu cầu về quê đón Tết. Ngoài ra, công ty còn tổ chức các hoạt động tặng quà, thăm chúc Tết,...

Ông Lê Nhật Trường, chủ tịch công đoàn Công ty TNHH Pousung Việt Nam, cho hay, số lượng người lao động đăng ký xe về quê không nhiều, dao động từ 100-200 người trong tổng số 24.000 lao động của công ty. Do phần lớn công nhân là người địa phương hoặc các tỉnh thành lân cận nên có thể tự về quê được.

Cùng với công đoàn các cơ sở, công đoàn cấp trên cũng tổ chức các chuyến xe đưa công nhân về quê hoặc tặng vé xe cho hàng nghìn người lao động khó khăn trên địa bàn.

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai thông tin, dịp Tết Nguyên đán 2023, công đoàn các cấp sẽ tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động như tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm đột ngột trong dịp Tết...

Ngoài ra, tiếp tục tổ chức chương trình Chợ Tết công đoàn, cung cấp các mặt hàng thiết yếu với giá ưu đãi. Qua đó, giúp người lao động đón Tết vui tươi và thiết thực.

Huy Hoàng