KHOẢNH KHẮC SĨ TỬ NGÀY CUỐI 'PHÁ ĐẢO THẾ GIỚI ẢO'

- Nhóm phóng viên -

"Chúc Thảo phá đảo thế giới ảo", khẩu hiệu cổ động của các bạn trẻ tại cổng Trường THPT Trần Phú, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đem lại nhiều niềm vui, tiếng cười cho các bậc phụ huynh và thí sinh trong buổi cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT, chiều 28/6.

Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 có nhiều hình ảnh xúc động giữa phụ huynh, sĩ tử ở cổng trường.

Nguyễn Minh Quân (điểm thi Trường THCS & THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội) được gia đình đến động viên, in cả banner để cổ vũ. Quân khá vui vì đã hoàn thành tốt bài thi cuối.

Tại điểm thi Trường THCS Nghĩa Tân (Hà Nội), Quang Huy hồi hộp ôm hoa đứng chờ chị gái để tặng sau môn thi cuối cùng. Em cho biết, ở nhà hai chị em khá thân, em trích tiền đi làm thêm của mình để mua bó hoa này. 

Nguyễn Vũ Trọng (Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô Thị, Hà Nội) gặp tai nạn gãy chân trước kỳ thi. Em được các bạn đưa đi hơn 20km đến Trường THPT Cầu Giấy để dự thi tốt nghiệp.

Châu Anh cũng không may gặp tai nạn trước kỳ thi. Em được các tình nguyện viên tại điểm thi Trường THCS Nghĩa Tân (Hà Nội) hỗ trợ. 

Bà Nguyễn Hoài Thu, phụ huynh em Lê Bảo Nguyên, trong khi chờ hết giờ làm bài môn tiếng Anh đã chắp tay cầu nguyện mong cho con mình đỗ vào một trường chuyên ngoại ngữ.

Tại điểm thi Trường THCS Thành Công (Hà Nội), một nhóm nam sinh phấn khởi nắm tay nhau chạy ra phía cổng trường trong tiếng reo hò của phụ huynh.

Thí sinh Chu Quang Đức (điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi, Hà Nội) vui mừng thông báo với mẹ đã hoàn thành tốt tất cả môn thi.

Minh Anh (trái) hớn hở vì làm tốt bài thi. Trong khi đó, bạn đi bên cạnh đang tỏ ra tiếc nuối với một số câu trong bài.

Cả nhà gia đình chị Oanh, anh Tuấn cùng đến trường để đón con. Thí sinh Đức Minh (áo xanh) cho biết, làm bài rất tốt và tự tin đỗ vào Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Bà Quách Thị Nhung, phụ huynh em Nguyễn Phương Thái (ảnh trái) và nhiều bậc cha mẹ khác sung sướng ôm chầm lấy các con sau môn thi cuối cùng.