Được xác định là mục tiêu ưu tiên, động lực mới để kích cầu du lịch và thúc đẩy kinh tế sau dịch Covid-19 tại nhiều địa phương, nhưng kinh tế đêm ở Việt Nam vẫn đang thiếu một cơ chế, chính sách rõ ràng để phát triển bùng nổ.
Không vì nhạy cảm mà từ bỏ
Ông Huỳnh Văn Sơn, Giám đốc Công ty Ngôi sao biển Sài Gòn, kể, khi doanh nghiệp của ông mới mở chợ đêm ở Phú Quốc, ban đầu người dân tại đây phản ứng rất dữ. Nhưng khi ông cùng chính quyền địa phương thuyết phục, họ đã nhận ra lợi ích rất lớn từ phát triển chợ đêm. Chẳng hạn, trước người dân cho thuê nhà để kinh doanh chỉ 8 triệu đồng/tháng, sau đó giá cho thuê lên tới 40 triệu đồng/tháng; trước cửa nhà họ còn cho 2 xe đẩy thuê bán hàng, với 15 triệu đồng/xe. Chưa kể, còn có 300 hộ tham gia kinh doanh tại chợ đêm Phú Quốc.