W-tet-que-ng-hue-9-1.jpg

Lễ hội Tết Việt 2024 vừa được khai mạc tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP.HCM) thu hút hàng nghìn người tới tham dự. W-tet-que-ng-hue-3-1.jpg

Sự kiện do Sở Du lịch, Sở Công thương TP.HCM và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam phối hợp tổ chức. Tại đây có các hoạt động: xem Tết, chơi Tết, du Tết, ăn Tết, chợ Tết nhằm tái hiện các phong tục cổ truyền ngày Tết giúp công chúng, du khách trải nghiệm giá trị văn hóa Tết ba miền.

W-tet-que-ng-hue-11-1.jpg

Có hơn 50 gian hàng trưng bày sản vật Việt và gần 100 gian hàng theo hình thức chợ phiên. Tại khu chợ Tết, các đơn vị tham giớ thiệu các loại bánh Tét, củ kiệu, lạp xưởng, hạt các loại và nhiều phần quà đẹp mắt.

W-tet-que-ng-hue-29-1.jpg

Nhiều du khách thích thú khi được xem quy trình gói và luộc bánh chưng của các nghệ nhân từ Phú Thọ. Bánh chưng đất tổ được gói đẹp mắt với vỏ xanh, nhân thơm cùng mùi hương của lá dong, sau khi nấu trong nước sôi, đun củi lửa, phảng phất mùi khói. Giá bán tại chỗ là 100.000 đồng/chiếc.

W-tet-que-ng-hue-7-1.jpg

Đến với lễ hội Tết Việt 2024, du khách được chiêm ngưỡng, trải nghiệm gói bánh chưng, bánh tét, nặn tò he, viết thư pháp, xin chữ ông đồ; hay vui chơi các trò dân gian như: kéo co, bịt mắt đập niêu, ô ăn quan, hái lộc đầu Xuân...

W-tet-que-ng-hue-14-1.jpg

"Em đi ngang qua thấy có lễ hội nên ghé vào tham quan, thực sự rất bất ngờ vì không khí sôi động và nhiều hoạt động thú vị. Đặc biệt là khi thử đi cà kheo em thấy rất khó", Minh Thư và Minh Hà (quận Bình Thạnh) nói.

W-tet-que-ng-hue-19-1.jpg

Nhiều du khách nước ngoài thích thú trải nhiệm các gian hàng tại lễ hội Tết Việt 2024.

W-tet-que-ng-hue-6-1.jpg

Sự kiện diễn ra từ ngày 18/1 đến hết ngày 21/1 tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP.HCM). BTC dự kiến có trên 80.000 lượt khách đến dự và vui chơi.