Sân bay Tân Sơn Nhất  bước vào tháng cao điểm phục vụ Tết Quý Mão từ ngày 6/1 (15 tháng Chạp). Những ngày qua, lượng khách qua sân bay bắt đầu tăng, đạt trên 110.000 hành khách/ngày.

Dự báo những ngày cận Tết Nguyên đán sắp tới, lượng khách đổ về sẽ đạt kỷ lục 130.000 khách/ngày.  

Nhằm tạo thuận lợi cho hành khách đi lại, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã đưa ra những khuyến cáo quan trọng.

Hành khách được đề nghị chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 2 giờ đối với chuyến bay quốc nội và 3 giờ đối với chuyến bay quốc tế 

Đầu tiên, phía sân bay đề nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 2 giờ đối với chuyến bay quốc nội và 3 giờ đối với chuyến bay quốc tế. Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội và 50 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc tế; cửa ra tàu bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay.

Phía sân bay cũng đề nghị hành khách hạn chế người nhà đưa, đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng.

​Vì lý do an ninh, hành khách không nên đeo kính đen và luôn mang theo hành lý/tài sản của mình; không để xa ngoài tầm kiểm soát để tránh thất lạc.

Hành khách chuẩn bị các giấy tờ liên quan để kiểm tra an ninh. Đối với hành khách đi chuyến bay quốc tế, hộ chiếu phải còn hạn trên 6 tháng.

Khi qua khu vực soi chiếu, hành khách vui lòng cởi áo khoác/mũ/giày dép/thắt lưng, vật dụng cá nhân để vào khay đưa qua máy soi, không để hành lý/tài sản của mình chung khay với người khác. Trong quá trình soi chiếu, hành khách chủ động theo dõi, kiểm tra lại hành lý/tài sản trước khi rời khỏi điểm soi chiếu để tránh thất lạc, cầm nhầm tài sản.

Với chất lỏng, máy tính xách tay/máy tính bảng để vào khay riêng, không để chung với hành lý xách tay khi đưa qua máy soi. Cấm để trong hành lý các đồ vật/vật phẩm nguy hiểm theo quy định.

Người dân đổ về ga quốc tế để đón người thân về quê ăn Tết 

Hành khách xếp hàng, giữ trật tự, di chuyển theo luồng tuyến/lối đi đã được bố trí khi làm thủ tục và kiểm tra an ninh. Tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không.

Phía sân bay thông báo, sân bay thực hiện phân luồng làn đậu xe cho tất cả các phương tiện khi ra, vào sân bay. Do đó, hành khách cần chú ý theo dõi bảng hướng dẫn thông tin cũng như chỉ dẫn của lực lượng chức năng.