W-thi lớp 10   giáo dục (29).jpg

Những ngày này, Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) luôn trong cảnh tấp nập hàng chục tốp học sinh (chủ yếu lớp 9) ùn ùn vào tham quan.

W-thi lớp 10   giáo dục (4).jpg

Bên cạnh việc chăm chỉ ôn tập, nhiều sĩ tử cũng có niềm tin vào may mắn, lựa chọn Văn Miếu để cầu may cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Trong ảnh, ông chủ lễ đang thay mặt học sinh đọc văn khấn trình lên các vị Thánh, hiền triết Nho giáo.

Các sĩ tử thắp hương, chắp tay thành tâm vái vọng nhằm xoa dịu những áp lực trong năm học, trấn an bản thân và tăng thêm tự tin, chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10 phía trước.

W-thi lớp 10   giáo dục (17).jpg

Nguyễn Gia Ngọc (THCS Thanh Xuân) cho biết, đến tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám để thư giãn, giải tỏa căng thẳng trước khi bước vào lịch thi dày đặc. Em đặt 4 nguyện vọng vào các Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Nhân Chính, THPT Chuyên Đại học Sư phạm và THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn.

W-thi lớp 10   giáo dục (12).jpg

Mỗi mâm lễ vật của các sĩ tử ngoài bánh kẹo, hoa quả, tiền lễ… không thể thiếu các loại bút, đồ dùng học tập, với quan niệm đồ vật sẽ trở nên “thiêng” hơn khi bước vào phòng thi. Trên tờ sớ lễ cũng ghi rõ thông tin, số báo danh, nguyện vọng thi cử của thí sinh.

W-thi lớp 10   giáo dục (16).jpg

Tranh thủ trước ngày thi, nhiều gia đình cũng đưa con cháu đến Văn Miếu xin chữ lấy may. 

W-thi lớp 10   giáo dục (11).jpg

Ngô Anh Đức (THCS Hoàng Quế) cùng mẹ đi hơn 100km từ Quảng Ninh lên Hà Nội để tới Văn Miếu. Nam sinh xin chữ với mong muốn mọi thứ đều được trọn vẹn, suôn sẻ, đặc biệt là nguyện vọng thi vào Trường THPT Hoàng Hoa Thám (Quảng Ninh) của em.

W-thi lớp 10   giáo dục (25).jpg

Hà Nội đang bước vào những ngày nắng nóng, nhiều sĩ tử chuẩn bị cả quạt cầm tay để mang theo.

W-thi lớp 10   giáo dục (28).jpg

Hội hộp trước kỳ thi vào lớp 10 ngày 8/6 tới, em Thảo (THCS Đồng Quang) chắp tay khấn nguyện trước bia tiến sĩ, hy vọng sẽ đạt kết quả tốt để có thể đỗ vào Trường THPT Quốc Oai. “Em lo lắng nhất môn tiếng Anh vì bình thường điểm môn này của em không được cao. Lần thi thử gần nhất em chỉ được 33,25 điểm tổng 3 môn”, Thảo nói.

>>>Lịch thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2024 chi tiết<<<