Cơn mưa lớn bất ngờ ập tới khiến nhiều thí sinh và phụ huynh gặp khó khăn trong việc tìm đến các điểm thi. 

chuyen sư phạm (1).JPG
chuyen sư phạm (3).JPG

Nhiều thí sinh do đến muộn, mặc luôn cả áo mưa chạy vội vào điểm thi.

chuyen sư phạm (8).JPG

Từ 7h30, các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn trong thời gian 90 phút. Thí sinh phải làm bài thi viết 3 môn, gồm: Ngữ văn (hệ số 1, thời gian thi 90 phút); Toán (hệ số 1, thời gian thi 90 phút); môn chuyên (hệ số 2, thời gian thi 120 phút, riêng môn Toán cho cả thí sinh thi vào chuyên Toán và chuyên Tin học). 

chuyen sư phạm (10).JPG

Năm nay, theo thống kê đến hết thời hạn đăng ký, trường nhận được gần 5.400 hồ sơ đăng ký dự thi.

Môn tiếng Anh có số học sinh đăng ký nhiều nhất với 1.490 hồ sơ. Tiếp đó là môn Toán với 848 hồ sơ, môn Hóa học có 786 hồ sơ. Môn Văn có 681 hồ sơ. Môn Vật lý là 544. Môn Sinh học là 407. Môn Tin học 387. Môn Địa lý có ít hồ sơ đăng ký nhất với 240. 

Như vậy, tỷ lệ chọi khối chuyên tiếng Anh của trường ở mức cao nhất với 1/21,3. Tiếp đó, chuyên Vật lý là 1/15,5 và chuyên Toán là 1/12,1.

chuyen sư phạm (11).JPG

Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Minh Phương, Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm, cho hay, năm nay, khoảng 5.400 học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 của trường.

Điểm mới là trường tuyển sinh vào lớp 10 thêm khối chuyên Địa lý. 

Hôm nay, do thời gian gọi thí sinh vào phòng thi gặp mưa lớn, nhà trường đã bố trí khăn để phát cho các học sinh trong trường hợp các em bị ướt.

“Do lường trước số lượng dự thi vào trường rất đông, nhà trường đã họp chuẩn bị các phương án đảm bảo điều kiện tốt nhất cho thí sinh.

Hôm nay, thí sinh nào bị ướt, các cán bộ sẽ phát khăn khô cho các em. Nhà trường cũng bố trí khu vực riêng để phụ huynh có thể nghỉ ngơi, đợi con thi tại các khu vực hội trường, nhà thi đấu”, ông Phương nói.

chuyen sư phạm (12).JPG

Ông Phương cho hay, nhà trường cũng đã có những cuộc làm việc với Sở GD-ĐT liên quan đến việc làm sao để giảm áp lực cho các kỳ thi vào lớp 10.

Về phía nhà trường đã dần giảm thời gian tổ chức thi. “Trước đây chúng tôi tổ chức công tác thi trong 2 ngày, nhưng giờ đây rút ngắn tổ chức chỉ trong tất cả 1 ngày”, ông Phương nói.

Đại diện nhà trường cho biết, năm nay, thí sinh xa nhất tham dự kỳ thi đến từ TPHCM. “Với những thí sinh ở xa, nhà trường ưu tiên bố trí ký túc xá để cho các em nghỉ ngơi, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi”.

Theo kế hoạch, kết quả thi sẽ được công bố trước ngày 30/6 trên website của trường ĐH Sư phạm Hà Nội hoặc của trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm. Nhà trường sẽ không gửi kết quả thi.

043e0f54 9359 43c2 8bd3 fdb06a0d0055.jpg
Tỷ lệ chọi và các khối chuyên của trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2024.

Năm 2024, trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm tuyển sinh vào lớp 10 đối với học sinh tốt nghiệp THCS trên phạm vi toàn quốc. Điều kiện dự tuyển là học sinh xếp loại hạnh kiểm và học lực cả năm của các lớp cấp THCS từ loại Khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ Khá trở lên.

Lịch thi lớp 10 chuyên tại Hà Nội như sau:

chuyen.jpg

>>>Tra điểm thi vào lớp 10 năm 2024 nhanh trên VietNamNet<<<