Chiều 25/1 (mùng 4 Tết), Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết, toàn quốc xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 15 người và bị thương 19 người. 

Về xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 3.300 trường hợp vi phạm, phạt tiền 6 tỷ 453 triệu đồng.

Lực lượng CSGT (Công an TP Hà Nội) kiểm tra nồng độ cồn trên phố Tràng Thi

Riêng vi phạm về độ cồn, lực lượng chức năng đã xử lý 1.414 trường hợp. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán năm 2022, số lượng vi phạm tăng 1.288 trường hợp (tăng 1022,2% trường hợp).

Các vi phạm khác được tập trung xử lý như: vi phạm tốc độ 221 trường hợp; người điều khiển phương tiện sử dụng ma túy 4 trường hợp, phương tiện chở quá tải 6 trường hợp.

Trước đó, Cục CSGT đã có công điện chỉ đạo CSGT các địa phương huy động tối đa lực lượng để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trở lại thành phố làm việc, học tập sau Tết...

Ùn tắc tại điểm cuối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Đồng thời huy động tối đa cán bộ, chiến sĩ để tổ chức triển khai các phương án phân luồng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm và các tuyến cửa ngõ, xuyên tâm các thành phố, nhất là TP Hà Nội và TP.HCM.

Tăng cường các hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Xử lý kiên quyết vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, không để xảy ra tình trạng nhồi nhét, chở quá số người quy định trên đường bộ và đường thủy.