Hãng tin AP dẫn thông cáo từ FDA cho hay, những mũi vắc xin phòng Covid-19 tăng cường sẽ thuộc lô sản phẩm của Pfizer hoặc Moderna và “được dùng cho nhóm người cao tuổi hay những người có hệ miễn dịch yếu”.

“Những trường hợp thuộc nhóm người trên 65 tuổi có thể lựa chọn việc nhận thêm một liều tăng cường, sau bốn tháng kể từ thời điểm họ tiêm liều vắc xin hóa trị đối phó với biến thể Omicron. Những người bị suy giảm hệ miễn dịch cũng có thể lựa chọn tiêm liều vắc xin bổ sung, nhưng cần có sự tư vấn y tế từ các bác sĩ”, thông cáo của FDA viết.

Một y tá Mỹ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em. Ảnh: AP

Thông cáo trên được đưa ra trong bối cảnh bác sĩ Peter Marks, Giám đốc Trung tâm Đánh giá và nghiên cứu sinh học FDA, gần đây nhận định rằng Covid-19 “vẫn là một nguy cơ hiện hữu đối với nhiều người dân Mỹ”.

Theo AP, các cố vấn thuộc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ trong hôm nay (19/4) sẽ nhóm họp để bàn về vấn đề tiêm liều vắc xin tăng cường phòng Covid-19 cho người dân nước này trong mùa xuân.

Doanh nghiệp Singapore cam kết ổn định giá vật tư y tế 

Các nhà bán lẻ hàng hóa hoạt động tại Singapore cho biết, họ sẽ cố giữ cho giá khẩu trang và các bộ xét nghiệm Covid-19 ở mức ổn định trong bối cảnh số ca nhiễm gần đây ở đảo quốc này tăng mạnh.

“Nhu cầu về các bộ xét nghiệm đã tăng thêm 30% trong vòng ba tuần qua, tuy nhiên giá hàng hóa y tế vẫn ở mức ổn định. Tập đoàn bán lẻ Singapore NTUC FairPrice sẽ tiếp tục theo dõi sát sao nhu cầu của người dân, và đảm bảo rằng chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ”, phát ngôn viên của FairPrice nói với kênh tin tức Channel News Asia hôm 18/4.

Tập đoàn bán lẻ Dairy Farm có chi nhánh tại Singapore cùng ngày cũng tuyên bố rằng, các công ty con của tập đoàn này gồm 7-Eleven, Cold Storage, Giant và Guardian cam kết sẽ không để tình trạng thiếu khẩu trang và vật tư y tế diễn ra.

“Ngoài khẩu trang và các bộ xét nghiệm, thì các chuỗi cung ứng thuốc điều trị Covid-19 vẫn hoạt động ổn định. Chúng tôi muốn đảm bảo với các khách hàng rằng, chúng tôi có đủ vật tư y tế, thuốc hạ sốt, thuốc điều trị ho và cảm cúm, và chúng tôi sẽ luôn giữ giá của những mặt hàng này ở mức vừa túi tiền”, phát ngôn viên của Dairy Farm cho hay. 

Theo Channel News Asia, những tuyên bố của các nhà bán lẻ vật tư y tế trên được đưa ra trong bối cảnh làn sóng biến thể Covid-19 đang hoành hành ở Singapore. Số liệu từ Bộ Y tế Singapore cho biết, số ca nhiễm được ghi nhận ở đảo quốc này trong khoảng thời gian từ 26/3 - 1/4 lên tới 4.000 ca/ngày.