Kênh truyền hình Channel News Asia dẫn thông cáo từ Bộ Y tế Singapore hôm 13/4 cho hay, làn sóng ca nhiễm Covid-19 mới ở nước này trong thời điểm hiện tại “là do sự kết hợp giữa các biến thể XXB bao gồm XBB.1.5, XBB.1.9 và XBB.1.16”.

Người dân Singapore thực hiện nghiêm chỉnh việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: Channel News Asia

“Tuy nhiên, chưa có bằng chứng nào cho thấy tình trạng sức khỏe người nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn bởi các biến thể trên. Chúng tôi dự đoán những làn sóng dịch Covid-19 thỉnh thoảng sẽ xuất hiện, tương tự như các bệnh về đường hô hấp khác như cảm cúm”, thông cáo từ Bộ Y tế Singapore viết.

Theo bảng thống kê ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận bởi Bộ Y tế Singapore trong tháng trước, số ca mắc mới trong khoảng thời gian từ ngày 26/3 tới 1/4 đã tăng gấp đôi số ca được ghi nhận một tuần trước đó.

Bảng thống kê ca nhiễm Covid-19 tại Singapore trong tháng 3/2023. Ảnh: Bộ Y tế Singapore

Channel News Asia dẫn lời bác sĩ Xie Huizhuang cho hay, số ca nhiễm Covid-19 tới khám ở các trung tâm y tế Singapore hiện rơi vào khoảng 15-20 người/ngày, cao gấp hai lần so với thời điểm cách đây một tháng.

“Dù vậy, phần lớn các bệnh nhân tới khám chỉ có các triệu chứng nhẹ. Tình trạng sức khỏe của những người này khá ổn định và không nhất thiết phải nhập viện. Họ chỉ cần được điều trị tùy theo triệu chứng và sau đó sẽ khỏi bệnh”, bác sĩ Xie nói.