Ngày xông đất tốt năm 2024

Người xưa cho rằng, thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới sẽ chiêu nạp được sinh khí tốt nhất. Do đó, nếu mọi việc suôn sẻ, may mắn trong ngày đầu tiên của năm mới thì cả năm sẽ thuận lợi, tốt lành.

xong dat.jpg
Năm nay, ngày xông đất tốt nhất là mùng 1 Tết. Ảnh minh họa: PX

Theo lịch vạn niên 2023, mùng 1 Tết là ngày Giáp Thìn. Đây là ngày Hoàng đạo nên xuất hành đi xông đất, xông nhà vô cùng cát lợi.

Giờ xông đất, xông nhà đẹp

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà cho biết, giao thừa năm Giáp Thìn, giờ Tý (23h -1h) là Thiên Lao Hắc đạo. Giờ Thiên Lao là giờ xấu.

Trong thời gian này, mọi người không nên ra khỏi nhà… để tránh xui xẻo. Thay vào đó, các thành viên trong gia đình nên sum vầy bên mâm cơm, trò chuyện, chúc Tết, ca hát vui vẻ, mừng tuổi đầu năm…

Mùng 1 Tết là ngày cát nên xuất hành, xông đất xông nhà để cầu tài lộc, may mắn... Đây là nét đẹp văn hóa lâu nay của người dân Việt Nam, với mong muốn có một năm mới làm ăn phát đạt, gặp nhiều niềm vui, vạn sự như ý.

Chuyên gia Song Hà khẳng định một ngày có nhiều giờ tốt, giờ xấu. Riêng mùng 1 Tết có 6 khung giờ Hoàng đạo, gồm: 

Bính Dần (3h-5h): Tư Mệnh

Mậu Thìn (7h-9h): Thanh Long

Kỷ Tỵ (9h-11h): Minh Đường

Nhâm Thân (15h-17h): Kim Quỹ

Quý Dậu (17h-19h): Bảo Quang

Ất Hợi (21h-23h): Ngọc Đường

“Các giờ Dần, Thìn, Tỵ rất phù hợp để đi xông nhà, xông đất”, chuyên gia Song Hà lưu ý thêm.

Cũng theo nữ chuyên gia, 2024 là năm Giáp Thìn, chủ nhà không nên nhờ người có năm sinh âm lịch 1938, 1948, 1958, 1968, 1978, 1988, 1998, 2008 đến xông đất, xông nhà. Bởi, những người này mang thiên can Mậu, bị thiên can Giáp của năm xung phá.

Gia chủ cũng không nên nhờ người tuổi Thìn xông đất, xông nhà, công ty… Bởi, tuổi Thìn vừa bị hạn Thái Tuế vừa bị hạn Tam Tai.