U23 Việt Nam xuất sắc vượt qua đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan trong trận chung kết nghẹt thở tại Mỹ Đình, tối 22/5.

Người ghi bàn thắng duy nhất chính là Nhâm Mạnh Dũng với pha đánh đầu tuyệt đẹp, từ đường chuyền của Tuấn Tài bên cánh trái, ở phút 83.

Nhâm Mạnh Dũng (số 17) ghi bàn duy nhất giúp U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan

Nói về khoảnh khắc “kết liễu” U23 Thái Lan, Mạnh Dũng cho biết: "Đây chính chính là bàn thắng quý giá nhất trong sự nghiệp của em, hơn nữa đây lại là bàn thắng mang về tấm HCV ở kỳ SEA Games được tổ chức ngay trên sân nhà. 

Lần trước, U23 Việt Nam cũng là nhà vô địch nhưng để bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games, U23 Việt Nam đã vượt qua rất nhiều khó khăn từ những ngày đầu và tiến đến trận chung kết."

“Tôi xin được dành tặng bàn thắng này cho người hâm mộ cả nước, những người đã ủng hộ U23 Việt Nam trong suốt quá trình SEA Games cho đến khoảnh khắc gặt được quả ngọt", Mạnh Dũng hồ hởi bày tỏ.

Đánh giá về trận chung kết và đối thủ Thái Lan, cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel phân tích: "U23 Thái Lan là một đối thủ rất mạnh, phối hợp và kiểm soát bóng tốt nên U23 Việt Nam đã chủ động phòng ngự, phản công để kết liễu đối thủ. 

Đối phương mạnh kiểm soát trung lộ, HLV Park Hang Seo đã chỉ đạo đội chơi phòng ngự tập trung ở trung lộ, tranh chấp mạnh, phản công nhanh.

Tôi xin thay mặt U23 Việt Nam cám ơn tình cảm người hâm mộ, mặc dù thời tiết mưa nhưng NHM vẫn đến sớm và lấp kín các khán đài. Xin dành tặng chiến thắng này cho tất cả người hâm mộ Việt Nam".

Tấm HCV của thầy trò HLV Park Hang Seo đã khép lại một kỳ SEA Games thành công rực rỡ của Việt Nam. 

Đó cũng là tấm HCV thứ 207 của đoàn thể thao Việt Nam, để vượt xa kỷ lục mà Indonesia lập tại SEA Games Jakarta 1997, với 194 HCV.

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan:

Vĩnh Tường  (ghi)

Bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31: U23 Việt Nam vào bán kết

Bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31: U23 Việt Nam vào bán kết

Bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31: VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31 mới nhất tại đây.
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Việt Nam vô đối

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Việt Nam vô đối

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: VietNamNet cập nhật liên tục Bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 31, đầy đủ và chính xác.
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 của đoàn Việt Nam

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 của đoàn Việt Nam

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 đoàn Việt Nam: Cập nhật liên tục bảng tổng sắp huy chương của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.