Tại SEA Games 31, BTC đại hội đã tiến hành kiểm tra doping ngẫu nhiên với gần 1.000 VĐV của 11 đoàn thể thao. Các mẫu kiểm tra doping này được gửi ra nước ngoài làm xét nghiệm.

Ngày 14/9, một số nguồn tin cho hay, nhiều VĐV Việt Nam lẫn các đoàn thể thao trong khu vực dự SEA Games 31 có kết quả xét nghiệm mẫu A dương tính với doping.

Một số VĐV Việt Nam dính doping ở SEA Games 31?

Được biết, có khoảng 6 mẫu dương tính đến từ các VĐV Việt Nam. Trong số đó, có cả những VĐV điền kinh đạt thành tích huy chương ở SEA Games 31. 

Theo quy định, việc đưa ra kết luận cuối cùng các VĐV này có dính chất cấm hay không còn tiếp tục chờ kết quả mẫu xét nghiệm thứ hai (mẫu B). Tuy nhiên, thông thường thì các VĐV đã có kết quả dương tính với mẫu A sẽ gần như chắc chắn bị "dính" doping ở mẫu B.

Lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết chỉ đến khi các mẫu xét nghiệm B có kết quả cuối cùng mới chính thức công bố. Ngoài ra, ngay trước SEA Games 31, có 6 trường hợp dương tính với doping ở môn thể hình bị phát hiện nhưng tất cả đều đã bị loại khỏi danh sách.

Tại SEA Games 31, đoàn thể thao Việt Nam tham dự với 1.341 thành viên, trong đó có 956 VĐV, giành 205 HCV, 125 HCB, 116 HCĐ và đứng vị trí nhất toàn đoàn.