Mạnh Tử là một trong những triết gia nổi tiếng hàng đầu của Trung Quốc. Mạnh Tử lúc nhỏ nhà ở gần nghĩa địa, thấy người đào, chôn, lăn, khóc, về nhà cũng bắt chước theo. Người mẹ thấy vậy liền dọn nhà ra ở gần chợ. Khi ở gần chợ, thấy người người buôn bán, về nhà Mạnh Tử cũng bắt chước cân, đong buôn bán. 

Người mẹ thấy thế liền dọn nhà ra cạnh trường học. Ở cạnh trường học, thấy trẻ đua nhau học tập phép tắc về nhà Mạnh Tử cũng bắt chước học tập theo. Người mẹ bây giờ mới vui lòng. Sau này, Mạnh Tử học hành chăm chỉ rồi trở thành một bậc đại hiền. 

Nói về vai trò của cộng đồng đối với việc hình thành nhân cách của trẻ, người Châu Phi cũng có ngạn ngữ bất hủ: “Cần một ngôi làng để nuôi dạy một đứa trẻ”. 

Sau này bà Hillary Clinton, cựu Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ, đã lấy câu ngạn ngữ này để làm tựa sách của mình và nhấn mạnh, trẻ em không phải chỉ là của một gia đình mà là của cả xã hội; cộng đồng xã hội cần quan tâm đến việc giáo dục mọi trẻ em.

Xác định trường học là một trong những yếu tố then chốt trong giáo dục trẻ, ngày nay, các bậc phụ huynh đều cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn nhà, làm sao để tiện cho con đi học, và quan trọng hơn là làm sao cho con có môi trường tốt nhất để phát triển toàn diện. 

Trong thế giới mở - phẳng, bên cạnh kiến thức cơ bản, ngoại ngữ và kỹ năng sống chính là chìa khóa để trẻ hội nhập toàn cầu. Do đó, hệ trường học đáp ứng được tất cả tiêu chí này trở thành “nam châm” hút gia đình trẻ đến an cư.

Cụ thể, đại đô thị có tới 24 điểm trường đa cấp. Đây là chiến lược hệ sinh thái khép kín không dự án nào tại phía Nam có được. Riêng từ bậc học mầm non đến THPT, mỗi cấp có từ 4 - 6 trường để các gia đình chọn lựa cho con. An cư tại Vinhomes Grand Park, dù chọn trường nào cha mẹ cũng chỉ mất 5 - 10 phút thuận tiện đưa đón con. 

Chưa kể, khoảng cách gần, phương tiện xe buýt nội khu miễn phí và môi trường an toàn còn khuyến khích trẻ tự lập đến trường thay vì cha mẹ phải đưa đón. 

Thứ hai, đại đa số điểm trường đều theo chuẩn quốc tế, hướng tới đào tạo công dân theo tiêu chuẩn hội nhập toàn cầu. Nổi bật là hệ thống trường liên cấp Vinschool lớn nhất miền Nam. 

Hệ thống Vinschool áp dụng mô hình giáo dục hiện đại hàng đầu theo chuẩn quốc tế, sở hữu tiện ích đa dạng bao gồm thư viện, các sân thể thao trong nhà và ngoài trời, studio âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn chuyên nghiệp, phòng thí nghiệm khoa học, trung tâm thiết kế và công nghệ hiện đại… Nền giáo dục đáng tự hào này là hành trang vững chắc giúp trẻ có được cả kiến thức và trải nghiệm thực tế để sẵn sàng hội nhập, chinh phục thế giới.

Cùng với đó, các cư dân nhí không cần du học vẫn có thể thụ hưởng tinh hoa giáo dục quốc tế tại tại Brighton College - ngôi trường xuất sắc tại Anh quốc với lịch sử 200 năm và trường quốc tế Hàn Quốc KGS, ngôi trường đào tạo theo chương trình song ngữ Cambridge và Hàn Quốc. 

Môi trường sống và cộng đồng cũng là trụ cột ảnh hưởng rất lớn trong quá trình trẻ hình thành nhân cách. Và lẽ dĩ nhiên, với vị thế đại đô thị đáng sống bậc nhất phía Nam, khó nơi nào có môi trường sống lý tưởng như Vinhomes Grand Park.

Tại TP. HCM, Vinhomes Grand Park hiện là đại đô thị hiếm hoi có diện tích cây xanh và mặt nước lên đến 76 ha. Trong đó phải kể đến đại công viên 36 ha, lớn bậc nhất Đông Nam Á với 15 công viên chủ đề đáp ứng toàn diện mọi nhu cầu vui chơi - rèn luyện thể chất - trải nghiệm - học tập.

Nơi đây trẻ được phát triển thể lực nhờ đa dạng hoạt động cùng gia đình, bè bạn với hệ thống 800 máy tập, 150 sân chơi thể thao, 13 bể bơi ngoài trời theo phong cách resort 5 sao, khu vui chơi trẻ em, đường chạy bộ - đạp xe ven sông hồ… Trẻ cũng được đánh thức mọi giác quan, “bùng nổ” trí sáng tạo bằng “vũ trụ giải trí” lớn nhất TP. HCM - VinWonders tích hợp hàng trăm trò chơi hấp dẫn.

Như một điều tất yếu, trẻ cũng được bảo vệ bởi cộng đồng tri thức, văn minh, nơi ngập tràn sự lịch thiệp, sẻ chia và kết nối. Hai CLB Sống Vui - Khỏe và CLB Sống Xanh - Văn Minh - Đẳng cấp do Vinhomes thành lập đã và đang tạo ra hàng trăm sân chơi ý nghĩa mà trẻ có thể tham gia trải nghiệm, như trồng triệu cây xanh, tiết kiệm năng lượng, tái chế; các khóa đào tạo sống xanh, sống sạch, kỹ năng sống, hướng nghiệp, văn hóa đọc… 

Hơn 4 năm qua, Vinhomes Grand Park đã thu hút 60.000 cư dân “chuyển khẩu” về sinh sống, trong đó, đa số là gia đình trẻ đang có con trong độ tuổi đến trường. 

Chị Dương Kiều Diễm (31 tuổi, cư dân The Manhattan) cho biết, một năm trước khi con vào lớp 1, chị đã tìm hiểu kỹ các điểm trường và quyết định cho con học tại Vinshool Grand Park.

“Nơi đây có tất cả mọi thứ mình mong muốn. Mình cần một điểm trường liên cấp để con không phải thay đổi môi trường học, đào tạo giáo trình chuẩn hội nhập quốc tế giúp con sau này bước ra sẽ đủ niềm tin và tự hào khi trở thành công dân toàn cầu, có thể làm việc ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Thêm vào đó, kỹ năng sống của con cũng sẽ vượt trội vì được tiếp xúc nhiều với các hoạt động thực tiễn và hoạt động cộng đồng ý nghĩa ngay nơi mình sống”, chị Diễm chia sẻ.

Người mẹ trẻ cũng yên lòng hơn khi nhận thấy rõ sự thay đổi tích cực từng ngày của con. Thay đổi trước tiên chính là sức khỏe. 

“Bé nhà tôi dị ứng bụi mịn, hen phế quản, phải dùng thuốc can thiệp và xịt phòng ngừa tái phát. Nhưng từ khi về đây đến nay, con tôi đã ngưng dùng thuốc. Bé cũng hiểu chuyện và trưởng thành hơn rất nhiều, biết cách phản biện, biết chia sẻ và yêu thương”, chị Diễm bộc bạch.

Cho con gia nhập vào hệ thống giáo dục toàn cầu, cộng đồng cư dân tri thức - văn minh, môi trường xanh, lành mạnh, sân chơi năng động kích thích sáng tạo… đó chính là cách các phụ huynh như chị Diễm “ươm mầm” một công dân ưu tú và xuất sắc.

Vì yên tâm với môi trường sống, yêu cây xanh và quý mến cộng đồng tại Vinhomes Grand Park nên chị và chồng đã thuyết phục bố chuyển về đây để an cư, cho ông bà sống vui, sống khỏe tuổi già với không khí trong lành, cạnh con gần cháu. Chị còn khuyến khích thêm nhiều bạn bè, đồng nghiệp cùng chuyển về đại đô thị sinh sống.