Argentina là một quốc gia rộng lớn, dài 3800km. Vì vậy với những du khách không biết bắt đầu từ đâu thì dưới đây là danh sách 10 điểm đến không nên bỏ qua ở quốc gia Nam Mỹ này, từ những vườn quốc gia rộng lớn được sông băng bao phủ đến những vườn nho dưới bóng của dãy núi Andes.

1. Buenos Aires - Khám phá ẩm thực

Từ các câu lạc bộ tango sôi động cho tới các trận bóng náo nhiệt cùng những barrios (khu dân cư) xinh đẹp, bảo tàng đẳng cấp thế giới và cuộc sống về đêm náo nhiệt – Buenos Aires có mọi thứ du khách cần để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở một thành phố lớn

Trên tất cả, thủ đô của Argentina là một nơi tuyệt vời để khám phá ẩm thực địa phương. Hãy thưởng thức món parrillas (bít tết) ở những nhà hàng như Don Julio, được vinh danh là một trong 50 nhà hàng tốt nhất ở Mỹ Latinh năm 2020, nơi phục vụ những món được chế biến từ thịt bò được coi là ngon nhất hành tinh. Bạn cũng sẽ tìm thấy vô số quán ăn nước ngoài, từ ẩm thực Armenia đến Peru, cùng với những tiệm kem ở hầu như khắp mọi dãy nhà.

Gợi ý: Buenos Aires là một thành phố lớn, vì vậy du khách nên đặt nơi lưu trú ở gần những khu vực muốn khám phá. Các khu phố Recoleta, Retiro, Palermo và San Telmo mang đến sự kết hợp tuyệt vời giữa các điểm tham quan, địa điểm ăn uống và đặc trưng địa phương.

2. Pampa - Trải nghiệm cuộc sống cao bồi

Những đồng cỏ bằng phẳng, màu mỡ bao phủ phần lớn miền trung Argentina được gọi là Pampas, nơi có ngành chăn nuôi gia súc cực phát triển bên cạnh văn hóa gaucho (cao bồi). Để hiểu hơn về cuộc sống nông thôn Argentina, hãy đến thị trấn San Antonio de Areco, nơi có bảo tàng và lễ hội Dia de la Tradición hàng năm giới thiệu tất cả mọi thứ về gaucho .

Gợi ý: Để tận dụng tốt nhất chuyến đi đến Pampas, hãy ở lại một vài đêm tại một trong nhiều estancias (trang trại) nằm rải rác trong vùng, nơi có các lớp học cưỡi ngựa, chơi polo và thưởng thức asados ​​(đồ nướng) truyền thống.

3. Tỉnh Buenos Aires - Thưởng thức biển Nam Mỹ

Argentina vốn không nổi tiếng với du lịch biển, nhưng bờ biển Đại Tây Dương ở phía nam của Buenos Aires lại có những khu nghỉ mát bên bờ biển hấp dẫn. Mặc dù Mar del Plata rộng lớn, gồ ghề thu hút những đám đông lớn nhất, nhưng bên cạnh đó vẫn có một số dải cát nhỏ hơn, yên tĩnh hơn và hấp dẫn hơn. Đó là những bãi biển có rừng bao quanh như Cariló, Mar de las Pampas và Mar Azul, những địa điểm tuyệt vời cho những người thích tắm nắng cũng như mới tập lướt sóng.

Gợi ý: Mặc dù du khách có thể khám phá các bãi biển của tỉnh Buenos Aires bằng cách đi xe buýt tới, nhưng việc thuê một chiếc ô tô sẽ giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

4. Thác Iguazu - Thác nước lớn nhất thế giới

Nằm giữa biên giới Argentina và Brazil, trải dài 3 km và bao quanh bởi rừng mưa cận nhiệt đới, chuỗi thác nước tráng lệ này là một trong những kỳ quan thiên nhiên vĩ đại nhất trên Trái đất. Ở đây có một mạng lưới đường mòn, lối đi bộ và cầu chạy xuyên qua vườn quốc gia xung quanh, cho phép du khách có cái nhìn cận cảnh hơn 250 thác nước. Trung tâm là Garganta del Diablo (“Cổ họng của quỷ”), một khối nước trắng sôi sùng sục tạo ra những đám mây nước cực lớn.

5. Vườn Quốc gia Iberá - Chiêm ngưỡng những loài chim quý

Các vùng đất ngập nước nóng ẩm của vườn quốc gia mới được thành lập ở phía đông bắc Argentina này là nơi sinh sống của hơn 360 loài chim, bao gồm cả chim bói cá, cò jabiru và cò thìa hoa hồng. Được mệnh danh là “Pantanal của Argentina”, khu bảo tồn đã và đang trải qua một quá trình tái thiết lớn nhằm giới thiệu đến du khách những sinh vật quý hiếm hoặc có nguy cơ tuyệt chủng, chẳng hạn như vẹt đuôi dài vai đỏ. Ngoài ra, đừng quên khám phá các kênh và đầm phá rợp bóng sậy ở nơi đây bằng thuyền, để tự mình phát hiện ra vô số động vật có vú và bò sát, từ caimans đến capybaras, loài gặm nhấm lớn nhất thế giới.

Gợi ý: Cách tốt nhất để khám phá Parque Nacional Iberá là đi thuyền cùng các hướng dẫn viên, bắt đầu từ làng Colonia Carlos Pellegrini, cửa ngõ chính của vườn quốc gia này.

6. Salta - Khám phá kiến ​​trúc lịch sử

Ở phía tây bắc xa xôi của Argentina, gần biên giới Chile và Bolivia, thành phố duyên dáng này được biết đến với cái tên “Salta la Linda”. Nằm ngay bên rìa thung lũng Lerma, được bao quanh bởi những ngọn núi, Salta có rất nhiều lâu đài lịch sử, nhà thờ, tòa nhà thành phố và quảng trường, một số có từ thời thành lập thành phố vào năm 1582. Thành phố này cũng có khung cảnh văn hóa đa dạng bao gồm các bảo tàng và phòng trưng bày tuyệt vời – chẳng hạn như Museo de Arqueología de Alta Montaña, nơi du khách có thể khám phá văn hóa Inca và tập tục hiến tế con người cũng như các câu lạc bộ âm nhạc dân gian được gọi là peñas.

7. Tỉnh Mendoza - Thưởng thức rượu vang

Argentina là nhà sản xuất rượu vang lớn thứ năm thế giới và trung tâm của ngành này là tỉnh Mendoza. Ở miền trung tây của đất nước, gần dãy núi Andes, khu vực này có nhiều vườn nho và những nhà máy rượu vang cùng các chuyến tham quan có hướng dẫn, nếm thử và trải nghiệm thu hoạch nho. Mendoza nổi tiếng với rượu Malbec cùng rất nhiều loại rượu vang ngon khác cũng được sản xuất tại tỉnh này.

Gợi ý: Du khách nên đến thăm Mendoza vào thời điểm thu hoạch nho hàng năm từ tháng Hai đến tháng Tư và tham dự lễ hội rượu vang nổi tiếng Fiesta Nacional de la Vendimia vào tháng 3, sự kiện lớn nhất của Mendoza.

8. Quận hồ Argentina - Cảnh quan tuyệt đẹp

Những vùng nước lấp lánh, những khu rừng xanh ngọc lục bảo, những ngọn núi cao chót vót và những ngọn núi lửa phủ đầy tuyết - không khó để hiểu tại sao Lake District của Argentina lại là một điểm thu hút khách du lịch bậc nhất Argentina. Cửa ngõ vào vùng đất này, phía tây bắc của Patagonia, là thành phố ven hồ ấn tượng Bariloche. Tại đây, du khách có thể tự do lựa chọn trong vô số hoạt động ngoài trời - từ đi bộ đường dài cho tới đạp xe leo núi, câu cá, chèo thuyền kayak và trượt tuyết - bên trong Công viên Nacional Nahuel Huapi.

Gợi ý: Vào mùa đông (trùng với mùa hè ở bắc bán cầu), Bariloche trở thành trung tâm trượt tuyết hàng đầu của Argentina với những khu nghỉ dưỡng xung quanh thành phố, được đánh giá thuộc hàng tốt nhất thế giới.

9. Cueva de los Manos Pintados - Khám phá nghệ thuật cổ đại

Trong một hẻm núi hẻo lánh được bao quanh bởi thảo nguyên Patagonia, Cave of the Painted Hands có một bộ sưu tập nghệ thuật trên đá bí ẩn được tạo ra từ 13.000 đến 9500 năm trước. Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này lấy tên từ hơn 800 đường nét bằng giấy nến của bàn tay con người bao phủ các bức tường. Màu đỏ, trắng, đen hoặc màu đất son trên các bức tường cho tới nay vẫn còn là một bí ẩn chưa có lời đáp. Ngoài ra còn có hình ảnh của báo sư tử, guanacos (một loài có họ với lạc đà không bướu) và rheas, cũng như cảnh săn bắn. Các tour du lịch có hướng dẫn thường được giới thiệu ở các thị trấn Perito Moreno và Posadas.

10. Bán đảo Valdés - Nơi tốt nhất để xem cá voi

Vùng nước lạnh giá ngoài khơi Península Valdés, một đoạn phía đông bắc Patagonia nhô ra Đại Tây Dương, tràn đầy sức hấp dẫn. Đây là nơi sinh sản của cá voi đầu bò phía nam có nguy cơ tuyệt chủng, chúng đến với số lượng hàng trăm con từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 12. Bán đảo Valdés cũng là nơi sinh sống của hải cẩu voi, sư tử biển và cá kình, cũng như hơn 180 loài chim.

Bắt đầu từ thị trấn Puerto Madryn, tới với Di sản Thế giới UNESCO công nhận này, du khách có thể đi thuyền, chèo thuyền kayak và lặn. Xa hơn về phía bờ biển, cách Puerto Madryn 250 km về phía nam, Punta Tombo có những đàn chim cánh cụt Magellan lớn nhất Nam Mỹ.