Xem nhanh:
  • • Phố Hàng Mã
  • • Nhà thờ Lớn
  • • Trung tâm thương mại
  • • Phố đi bộ Hồ Gươm

Phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã thuộc phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) là nơi bày bán nhiều sản phẩm phục vụ trang trí hằng ngày cũng như các dịp lễ hội truyền thống, hiện đại như: Tết Trung thu, Tết Nguyên đán cổ truyền, Giáng sinh…

Vào dịp Giáng sinh, những sắc màu rực rỡ bao trùm cả con phố: Từ sắc đỏ của trang phục ông già Noel, bờm tuần lộc; sắc xanh của cây thông, quả cầu tuyết; sắc vàng của vòng nguyệt quế, dây đèn trang trí... Vì thế nơi đây trở thành địa điểm check-in, mua sắm quen thuộc, níu chân du khách gần xa.

Anh Võ Quang Huy (33 tuổi,Thành phố Hồ Chí Minh) cùng nhóm bạn đang có chuyến du lịch đến một số tinh thành miền Bắc chia sẻ: "Mình thấy không khí Giáng sinh ở Hà Nội rất vui và nhộn nhịp, đường phố thì đông đúc. Và đặc biệt Giáng sinh miền Bắc thì khác với Giáng sinh miền Nam vì thời tiết lạnh hơn. Mình đã đến một số địa điểm ở tuyến phố đi bộ và phố Hàng Mã. Phố Hàng Mã thì rất là đẹp từ những cây thông Noel, phụ kiện trang trí đến những chiếc bờm đội đầu, ... Rất nhiều bạn trẻ đến đây khu phố này để check-in, chụp hình."

Nhà thờ Lớn

Nằm ngay ngã ba giao giữa ba con phố Nhà Chung, Nhà Thờ và Lý Quốc Sư, Nhà thờ Lớn không chỉ là nơi diễn ra các sinh hoạt tín ngưỡng của các giáo dân thuộc Tổng giáo phận Hà Nội mà còn là điểm đến của nhiều du khách, đặc biệt là vào dịp Giáng sinh.

Từ những ngày đầu tháng 12, công đoạn dựng cây thông 'khổng lồ', hang đá và những hoạt động trang trí cho dịp lễ Giáng sinh ở Nhà thờ Lớn đã bắt đầu. Ngay khi nơi đây được trang hoàng rực rỡ, rất nhiều tín đồ “sống ảo” tranh thủ tìm đến check in.

Mỹ Linh (sinh năm 1994, quận Hai Bà Trưng) chia sẻ: "Mình sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, hồi học cấp 2 vì trường ở bên cạnh Nhà thờ Lớn nên mình cũng khá gắn bó với nơi đây, giống như cùng nhau lớn lên, cùng nhau trưởng thành vậy. Hầu như mỗi khi rảnh mình thường đến Nhà thờ Lớn, chứ không riêng dịp Giáng sinh, mình cũng chụp rất nhiều ảnh ở đây rồi. 

Mình thấy Giáng sinh năm nay trang trí đẹp hơn so với mọi năm. Năm ngoái vì dịch Covid-19 nên mọi người ít đi hơn. Còn năm nay, nhịp sống đã quay trở lại bình thường nên dù chưa đến 25/12 mọi người đã đến khá đông rồi. Ở Hà Nội có nhiều nhà thờ nhưng với mình nơi có không khí nhất vẫn là Nhà thờ Lớn. Mọi thứ đều rất đẹp."

Trung tâm thương mại

Mỗi dịp Giáng sinh về nhiều trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội như: Tràng Tiền Plaza, Vincom Bà Triệu, Time City, Royal City, … lại được trang hoàng bởi những cây thông, hình ảnh tuần lộc, ông già Noel, đèn led trang trí, … Du khách có thể thỏa sức chọn ra những góc ảnh đẹp để check-in.

Phố đi bộ Hồ Gươm

Phố đi bộ Hồ Gươm là địa điểm vui chơi, check-in quen thuộc của du khách đặc biệt là vào những dịp lễ. Thời gian phố đi bộ Hà Nội bắt đầu hoạt đồng là từ 19h tối thứ sáu đến 24 giờ ngày chủ nhật hàng tuần, diễn ra tại khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm và khu phố cổ phụ cận.

Với không gian rộng lớn, phố đi bộ Hồ Gươm là địa điểm thu hút nhiều du khách bởi những hoạt động diễn ra tại tuyến phố, những địa điểm ăn uống, vui chơi, check-in.

Friederike Fischer, 22 tuổi, du học sinh người Đức chia sẻ: "Mình rất thích không khí Giáng sinh ở Hà Nội vì người Việt Nam thân thiện và cởi mở. Họ luôn chào đón du khách nước ngoài mà không hề quan tâm bạn đến từ đâu hay thuộc quốc tịch nào."

An Nhiên - Nguyễn Huế

=>> Xem đặc sản Hà Nội thơm ngon, nóng hổi ngày đông