1. Ibiza, Tây Ban Nha

Ibiza có lẽ là điểm đến du lịch yêu thích bậc nhất của Lionel Messi. Siêu sao người Argentina đã dành nhiều kỳ nghỉ tại đây.

Ibiza nằm ở Biển Địa Trung Hải và là một phần của quần đảo Balearic, Tây Ban Nha. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng, nơi lui tới yêu thích của nhiều ngôi sao, trong đó có Messi.

Năm 2017, chỉ vài tuần trước đám cưới, Messi đã chi 37.330 bảng Anh (khoảng hơn 1 tỷ đồng) cho buổi tối duy nhất tại một nhà hàng ở Ibiza. Dù sau đó, chàng cầu thủ đã cười trừ và nói không đến mức ấy nhưng có lẽ nó cũng thể hiện được phần nào sự yêu thích của Messi dành cho nơi này.

Ngay cả trong bối cảnh đại dịch, năm 2020, Messi vẫn được bắt gặp đi du lịch ở đây cùng gia đình và người đồng nghiệp thân thiết Luis Suarez. Đây là thời điểm trước trận lượt về vòng 16 Champions League tiếp đón Napoli.

Có lẽ, Messi yêu thích Ibiza đến mức việc đến đây trước mỗi dịp quan trọng đã trở thành thói quen. 

2. Formentera, Tây Ban Nha

Giống như Ibiza, Formentera cũng là một hòn đảo thuộc quần đảo Balearic, Tây Ban Nha. Hòn đảo này nổi tiếng với tầm nhìn bao la ra ra những vùng biển nước ngọc lam tuyệt đẹp của Địa Trung Hải với các bãi cát trải dài, vô số nhà hàng, khách sạn sang trọng cùng bầu không khí thanh bình, thư giãn.

Messi cũng thường xuyên lui tới hòn đảo này. Anh đã từng đến đây vào các năm 2018, 2019 và cả trong năm nay. Messi đi cùng vợ con, bạn bè và đôi khi là cả gia đình của họ như Luis Suarez, Cesc Fabregas.

Cánh săn ảnh cũng từng chụp được hình ảnh vợ Messi, Antonella Roccuzzo và Daniella Semaan, vợ Fabregas - cùng nhau tận hưởng kỳ nghỉ nơi đây. Messi thậm chí còn mang theo cả chiếc du thuyền yêu quý của mình để du ngoạn quanh Địa Trung Hải.

3. Sitges, Tây Ban Nha

Sitges là một thành phố nằm ở Catalunya, Tây Ban Nha. Năm 2011, đội trưởng tuyển Argentina đã có kỳ nghỉ tại thành phố này cùng bạn gái của anh khi đó Antonella Roccuzzo (cả hai chính thức kết hôn vào năm 2017).

Các tay săn ảnh đã "phát cuồng" khi thấy Messi và bạn gái nằm nghỉ trên bãi biển. Lý do không chỉ ở chuyện tình cảm mà còn vì anh đi du lịch cùng nửa kia ngay sau khi Argentina bị loại khỏi Copa America tại vòng tứ kết trước đội vô địch là Uruguay, đặc biệt hơn đó còn là giải đấu được tổ chức tại quê nhà của anh.

Tuy Sitges thuộc địa phận Tây Ban Nha, nơi đây chỉ cách Argentina 35 km. Có lẽ vì thế, Messi thường xuyên lái xe tới đây để nghỉ ngơi. Thậm chí, anh còn sở hữu một khách sạn có giá trị tới 34 triệu USD tại đây.

4. Antigua, Caribe

Có nhiều thông tin cho rằng Messi rất thích đến thăm các vùng biển Caribbean ở Caribe, đặc biệt là đảo Antigua. Messi đã đến thăm khu nghỉ dưỡng tại Jumby Bay, đảo Antigua. Đây cũng là nơi anh hưởng tuần trăng mật cùng vợ.

Khu nghỉ dưỡng này là nơi cực kỳ đắt đỏ với khách du lịch. Mỗi đêm có thể có giá lên đến 5.000 bảng Anh.

Tuy nhiên, điều đó không là gì với mức lương khổng lồ của ngôi sao người Argentina. Nhiều người nổi tiếng khác cũng từng ghé thăm khu nghỉ dưỡng đảo Jumby Bay như tài tử Will Smith, ca sĩ Paul McCartney.

5. Rosario, Argentina

Đây là thành phố quê hương của Lionel Messi, nơi anh cất tiếng khóc chào đời. Vì thường xuyên ở nước ngoài nên mỗi khi có thời gian, Messi thường tranh thủ về thăm nơi 'chôn rau cắt rốn' có lẽ là điều không quá ngạc nhiên với nhiều người.

Năm nào Messi cũng đến thăm Rosario, thậm chí anh còn xây dựng một khách sạn tại đây. Nhà hàng tại khách sạn của nam cầu thủ thường phát bữa ăn miễn phí cho người vô gia cư.

6. Nhà riêng 

Không chỉ nổi tiếng bởi tài năng mà Messi còn được biết tới là một người đàn ông của gia đình. Cầu thủ nổi tiếng luôn thích và ưu tiên dành thời gian cho vợ cùng các con. Nhà riêng của cầu thủ số 10 tuyển Argentina nằm ở thành phố Castelldefels, Tây Ban Nha. Đây là một ngôi nhà ấm cúng nhưng không kém phần tiện nghi, sang trọng.

Có một câu chuyện hài hước được lan truyền bởi Ivan Rakitic, đồng nghiệp trước đây của Messi ở CLB Barcelona rằng, Messi vì gặp rắc rối với hàng xóm, nên đã mua cả nhà của họ. Có vẻ như sự tĩnh lặng và yên bình là điều quan trọng bậc nhất với chàng danh thủ khi anh luôn muốn dành khoảng thời gian chất lượng bên những người thân yêu của mình. 

Đỗ An (Theo Tribuna)