Với chủ đề Tết mãi mận, video TikTok kể khoảnh khắc “lạc nhịp” giữa các thành viên sống chung dưới một mái nhà do sự khác biệt về thế hệ, tuổi tác… Thế nhưng không khí vui vẻ, rộn ràng đầu xuân giúp họ gắn kết, tìm thấy sự đồng điệu và tận hưởng khoảnh khắc sum vầy trọn vẹn dịp năm mới.

NSND Bạch Tuyết tham gia dự án Tết kết nối cùng thế hệ trẻ.   

NSND Bạch Tuyết bày tỏ hào hứng khi tham gia dự án nghệ thuật với ê-kíp trẻ. Ở tuổi U80, nữ nghệ sĩ nói học hỏi nhiều điều từ chính thế hệ con cháu qua lần làm việc chung.

“Ban đầu, mọi người đều nghĩ đây là vùng đất trù phú của các bạn trẻ. Nhưng đến lúc tôi bước vào mới thấy nơi đây kết nối nhiều thế hệ, giúp người ta nhận ra nhau, chia sẻ và cùng nắm tay để cuộc sống tốt hơn”, Bạch Tuyết chia sẻ.

Nghệ sĩ cho biết ban đầu phân vân vì khoảng cách giữa mình và các bạn trẻ khá xa. Chủ đề video cũng có phần lạ lẫm với lứa nghệ sĩ như bà. Tuy nhiên, nhờ quản lý và mọi người động viên, bà tìm hiểu và nhận lời tham gia.

“Các bạn trẻ ngày nay giỏi, tài năng và hiện đại. Tôi rất mong họ dù có hội nhập, thích nghi với những cái mới nhưng vẫn luôn gìn giữ bản sắc Việt qua cái Tết truyền thống", nghệ sĩ nói thêm.

Diễn viên Uyển Ân hào hứng khi lần đầu làm việc cùng NSND Bạch Tuyết. 

Diễn viên Huỳnh Uyển Ân cho hay qua dự án, cô mong mình và những bạn trẻ có thể tìm thấy sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình để ngày xuân trở nên ý nghĩa hơn.  

Theo nữ diễn viên, khi sống giữa một gia đình nhiều thế hệ, việc có những khác biệt trong suy nghĩ, lối sống dẫn đến tranh cãi là điều không tránh khỏi. Điều quan trọng là mỗi người phải chấp nhận để cùng ngồi lại và lấp đầy khoảng cách.

Diễn viên Cao Minh Đạt quan niệm những hoạt động thường ngày dịp Tết sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi cả gia đình cùng làm với nhau như lau dọn nhà cửa, mua sắm, nấu ăn... Với anh, sự sum vầy của gia đình Việt mỗi dịp Tết cổ truyền không chỉ là câu chuyện của một cá nhân mà còn mang nặng giá trị tình cảm của dân tộc, đất nước.

Tết mãi mận là cách nói lái của cụm “mãi mặn mà”. Qua dự án, nền tảng muốn gắn kết các thế hệ vào dịp Tết. Trong đó, người trẻ giữ vai trò quan trọng trong việc kế thừa, phát huy để cùng gìn giữ nét đẹp cổ truyền của dân tộc.

“Ngày Tết trong mắt người lớn và thế hệ trẻ tuy có khác biệt, nhưng quan trọng họ không làm mất đi giá trị văn hóa của ngày lễ truyền thống. Mỗi người đều có cách tận hưởng khác xưa nhưng yếu tố gia đình vẫn được coi trọng”, ban tổ chức chia sẻ.

Bên cạnh các nghệ sĩ, dự án có sự tham gia của hoa hậu Ngọc Châu cùng các gương mặt nổi bật là những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok. 

Hậu trường quay video của NSND Bạch Tuyết và diễn viên Huỳnh Uyển Ân