Trong sự kiện TikTok Awards 2022 diễn ra tối 20/12, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên được xướng tên ở hạng mục “Nhà sáng tạo nội dung nghệ sĩ”. Nàng hậu đã vượt qua những ứng viên trong bảng đề cử gồm: diễn viên Lê Dương Bảo Lâm, ca sĩ Hòa Minzy, ca sĩ Tóc Tiên và người mẫu Võ Hoàng Yến. 

Hoa hậu Thùy Tiên bất ngờ khi giành chiến thắng hạng mục "Nhà sáng tạo nội dung nghệ sĩ". 

Trước đó một ngày, Thùy Tiên cũng là người nổi tiếng có lượt xem cao nhất trên mạng xã hội. Từ khóa mang tên cô đạt 6,6 tỷ lượt xem, vượt qua Trấn Thành (6,5 tỷ lượt xem) và Sơn Tùng M-TP (5,9 tỷ lượt xem). 

Theo ban tổ chức, Miss Grand International 2021 Thùy Tiên luôn được nhớ đến với những nội dung giản dị và truyền cảm hứng tích cực đến người xem. Nội dung trên kênh của cô về các chủ đề như sắc đẹp, hài, làm từ thiện... và thường xuyên lọt top tìm kiếm với lượt tương tác rất cao. Chính sự gần gũi của mình đã đưa hình ảnh của Thuỳ Tiên đến gần hơn với đông đảo cộng đồng khán giả. 

Thùy Tiên gửi lời cảm ơn trên sân khấu.

Trên sân khấu, Thùy Tiên xúc động nói đây là phần thưởng cho đội ngũ những người đã đồng hành cùng mình suốt thời gian qua. “Giải thưởng ghi nhận những đóng góp, nỗ lực của tôi trên cương vị một hoa hậu. Tôi mong mình sẽ đồng hành và mang đến những điều tích cực trong thời gian tới”, Thùy Tiên chia sẻ. 

NSND Bạch Tuyết, Hoàng Dũng và Hứa Kim Tuyền lên sân khấu nhận giải. 

Ở hạng mục "Âm nhạc của năm", ca khúc Về nghe mẹ ru của nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền, NSND Bạch Tuyết và ca sĩ Hoàng Dũng giành giải thưởng cao nhất. Trong bài phát biểu, NSND Bạch Tuyết và Hoàng Dũng còn ngẫu hứng hát một đoạn trong ca khúc. 

Chia sẻ với VietNamNet, NSND Bạch Tuyết nói bà vui sướng, biết ơn khi chiến thắng giải thưởng ở tuổi U80. Từ hơn 30 năm nay, bà xin rút tên ra khỏi các hạng mục đề cử của các giải nhằm gửi trao cơ hội lại cho những thế hệ trẻ tiếp nối. Tuy nhiên, vì đây là thành quả của cả ê-kíp gồm những bạn trẻ nên bà đã lựa chọn đồng hành. 

“Bao nhiêu từ ngữ không thể diễn tả được tâm trạng và cảm xúc của tôi lúc này, chỉ biết cám ơn cuộc sống, luôn có những điều bất ngờ để người nghệ sĩ tự tin sáng tạo những điều thật đẹp cho khán giả”, Bạch Tuyết chia sẻ. 

Ngoài ra, các giải thưởng còn lại cũng lần lượt có chủ nhân: "Nhà sáng tạo nội dung của năm" thuộc về Ciin; "Nhà sáng tạo nội dung học thuật đời sống" thuộc về Quan Không Gờ; "Nhà sáng tạo nội dung giải trí" thuộc về An Nhiên - Bối Bối; "Nhà sáng tạo triển vọng" thuộc về Rufino Aybar,...

An Đen - cô gái với những video cuộc sống đồng quê bình dị giành chiến thắng "Nhà sáng tạo truyền cảm hứng của năm". 

Đặc biệt, hạng mục "Nhà sáng tạo truyền cảm hứng của năm" là giải thưởng quan trọng trong đêm. 2 cái tên An Đen và gia đình Thủng Long đồng chiến thắng. An Đen nổi tiếng nhờ những video về cuộc sống bình dị, của hình ảnh làng quê, tình cảm của con người ở quê. Trong khi đó, gia đình Thủng Long được đánh giá cao bởi khả năng sáng tạo độc đáo, mang năng lượng tích cực cho các gia đình trẻ. 

Noo Phước Thịnh. 
Delilah Thanh Duy. 
O Sen Ngọc Mai. 

Ngoài phần trao giải, sự kiện còn gây chú ý với những màn trình diễn của dàn ca sĩ như: O Sen Ngọc Mai, Noo Phước Thịnh, Orange, Delilah Thanh Duy, Quang Đăng,…