Tết đã cận kề, nỗi niềm của những người con xa quê lại càng trở nên xúc động. Lẽ đó, đạo diễn Nguyễn Love và ca sĩ Phương Nhung vừa ra mắt phim ca nhạc Con không thích Tết như một lời động viên, sưởi ấm những tâm hồn tha hương luôn hướng về mái nhà yêu dấu.

z5121438934908 e9c72d2ff51d2ce1dd9fd25ff0407f4e.jpg
Ca sĩ Phương Nhung.

Hà - nhân vật chính trong phim vì muốn kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ mà nhận dự án làm thông Tết, không về quê với bố mẹ. Trong khi đó, bố mẹ ở quê luôn mong ngóng con về. Sau đó, cô được chồng khuyên nhủ và đồng ý về quê. Nhưng gia đình về muộn nên không bắt được xe, đúng lúc ấy có chuyến xe chở nhân viên về quê của công ty đối tác cùng cung đường, gia đình Hà đi nhờ. Cuối cùng, gia đình Hà cũng được sum họp cùng bố mẹ trong đêm 30. Ai cũng vui vẻ hạnh phúc, quây quần đầm ấm bên nhau.

Con không thích Tết là phim ca nhạc debut của Phương Nhung, hướng tới mục tiêu làm ca sĩ chuyên nghiệp, với những tác phẩm chất lượng về giọng hát lẫn nội dung. Phương Nhung cũng là một người con xa quê lên Thủ đô lập nghiệp, nữ ca sĩ đã khóc rất nhiều khi lần đầu thể hiện ca khúc. Đây cũng là món quà mà Phương Nhung muốn gửi tới bố mẹ, tới tất cả những tâm hồn luôn mong nhớ gia đình, muốn trở về đoàn viên, sum họp.

anh chup man hinh 2024 02 04 luc 180829.png
Cảnh trong phim.

Phim ca nhạc Con không thích tết quy tụ dàn diễn viên gạo cội: NSND Trần Nhượng, NSƯT Xuân Đồng, NSƯT Minh Phương, ca sĩ Phương Nhung, diễn viên Sỹ Hưng, Muối Dubai, Suri Tuệ Nhi...

Đạo diễn Nguyễn Love cho biết đặc biệt ấn tượng với diễn viên nhí Suri Tuệ Nhi. "Suri Tuệ Nhi (8 tuổi) nhỏ nhất đoàn phim, rất đam mê nghệ thuật. Quay phim đúng dịp miền Bắc rét đậm nhưng 1h sáng, hai mẹ con Suri từ Nghệ An bắt xe tới Hà Nội là 4h sáng. Mẹ Suri nhắn tin cho tôi sẽ từ bến xe tới thẳng điểm quay. Tôi thương quá bảo hai mẹ con qua nhà tôi rồi chờ trời sáng thì đi quay. Hình ảnh hai mẹ con vượt mấy trăm cây số để tham gia phim của khiến tôi rất cảm kích. Cô bé 8 tuổi nhưng vô cùng thông minh, diễn xuất tự nhiên", đạo diễn bày tỏ.

anh chup man hinh 2024 02 04 luc 184720.png
NSND Trần Nhượng.

Chia sẻ với VietNamNet, NSND Trần Nhượng rất xúc động khi tham gia phim. "Tôi cũng có hai con trưởng thành, đứa ở riêng, đứa vào Sài Gòn lập nghiệp. Cuộc sống này vì mưu sinh mà các con đều dần phải rời xa bố mẹ. Ngày Tết là thời điểm cả gia đình quây quần bên nhau, đừng vì ghét Tết mà bỏ qua thời khắc hạnh phúc hiếm hoi đó", NSND Trần Nhượng chia sẻ.

Nghệ sĩ chia sẻ thêm, dù con trai - đạo diễn Bình Trọng - Tết nào cũng muốn đón bố về quây quần cho đầm ấm nhưng ông quen ở một mình, nhà hai bố con lại không quá xa nên "con cứ chạy đi chạy lại là vui".

anh chup man hinh 2024 02 04 luc 181301.png
Đạo diễn Nguyễn Love.

Đạo diễn Nguyễn Love cho biết đây là phim tâm huyết của mình. "Con không thích Tết không chỉ là một sản phẩm giải trí mà nó còn mang giá trị tinh thần vô cùng lớn lao. Dù bạn có là ai, có đang ở đâu thì trở về bên bố mẹ, sum họp đón tết cũng là điều vô cùng quý giá. Đó là liều thuốc tinh thần mạnh mẽ, là động lực để ta phấn đấu cho một năm mới thành công", đạo diễn chia sẻ.

Phim ca nhạc "Con không thích Tết":