Cô Munmun (36 tuổi) cùng con trai ở lì trong căn hộ tại thành phố Gurgaon thuộc bang Haryana của Ấn Độ, kể từ khi Covid-19 xuất hiện cách đây 3 năm.

Theo Oddity Central, chứng kiến tốc độ lây lan quá nhanh của dịch bệnh cùng số ca tử vong tăng chóng mặt vào năm 2020 tại Ấn Độ, người mẹ quyết định cắt đứt toàn bộ giao tiếp xã hội để bảo vệ tính mạng cho con trai lúc đó mới 7 tuổi. 

Anh Sujan Majhi cũng buộc phải ở trong nhà cả ngày cùng vợ và con. Khi lệnh phong tỏa được xóa bỏ, anh Majhi đã ra ngoài để đi làm. Nhưng kể từ đó, anh không được phép vào nhà. 

Không còn cách nào khác, anh Majhi phải đi thuê căn nhà khác để sống. Ngoài xoay sở chi trả đống hóa đơn, anh còn phải đi chợ mua thực phẩm cùng nhiều vật dụng thiết yếu cho vợ con dùng. Tuy nhiên, mỗi lần mang đồ về nhà, anh chỉ có thể đặt ngoài cửa mà không được bước vào bên trong. Quá mệt mỏi, Majhi đã cầu cứu cảnh sát. 

Ban đầu cảnh sát không tin vào câu chuyện của anh Mahji nên đã yêu cầu anh này gọi điện hình ảnh để xác nhận. Cô Munmun đã khẳng định chuyện chồng mình nói là sự thật, và cho biết con trai giờ đã 10 tuổi “vẫn hoàn toàn khỏe mạnh”. 

Tuy nhiên, khi yêu cầu cô Munmun quay camera sang cậu bé, cảnh sát đã nhận ra mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Không chỉ căn nhà trông bề bộn vô cùng với núi rác khắp nơi, mà bé trai cũng không được gọn gàng với mái tóc đã dài qua vai. 

“Người mẹ quá hoảng sợ trước Covid-19. Cô ấy không có ý định bước chân ra khỏi cửa. Cô ấy liên tục nói sẽ không cho con ra ngoài, vì thằng bé có thể chết ngay lập tức”, sĩ quan cảnh sát phụ trách vụ việc chia sẻ với phóng viên. 

Cảnh sát sau đó đã nói chuyện để thuyết phục người phụ nữ tới đồn cảnh sát vào ngày hôm sau. Người mẹ đã chấp nhận tới đồn cảnh sát, nhưng chỉ đi một mình. Do đó, cảnh sát đã đưa người phụ nữ tới bệnh viện, sau đó tới nhà giải cứu bé trai. 

Cảnh tượng bên trong căn nhà khiến cảnh sát không khỏi bị sốc. Rác chất đống, những lớp bụi bẩn bám dày trên các bề mặt, tường nhà chi chít các dòng chữ và nét vẽ của bé trai bị mẹ “phong tỏa” suốt 3 năm trong nhà. Hiện cả hai mẹ con đã được đưa vào bệnh viện tâm thần để thăm khám và điều trị.

Anh Majhi bày tỏ hy vọng cuộc sống gia đình 3 người sẽ sớm trở lại như trước khi Covid-19 xuất hiện.