Thi thể nạn nhân được tìm thấy trong căn nhà của Yuki Tsuchiya (31 tuổi), một người đàn ông đã có vợ con. Nạn nhân và nghi phạm được cho có mối quan hệ tình cảm với nhau. 

Theo Fuji News Network, cảnh sát đã bắt giữ Tsuchiya vào ngày 23/2. Nhiều bộ phận trên cơ thể của cô Ito được tìm thấy nằm ngoài ban công căn nhà của Tsuchiya ở thành phố Numazu thuộc tỉnh Shizuoka của Nhật Bản, và trong xe ô tô của hắn.  

Nhiều mảnh thi thể của nạn nhân được tìm thấy nằm ngoài ban công nhà nghi phạm. Ảnh: NHK

Cảnh sát cho rằng vụ án giết người dã man đã xảy ra vào ngày 21/2. Tsuchiya cũng đã thú nhận hành vi chặt xác cô Ito ngay tại nhà. 

Đài truyền hình NHK dẫn nguồn tin giấu tên cho biết hôm 27/2 rằng, Tsuchiya đã nói với các nhà điều tra về việc hắn đánh vào đầu nạn nhân bằng một vật cùn ngay trong xe của cô Ito, và dùng dây siết cổ tới chết. 

Những người hàng xóm đã nghe thấy tiếng động đáng ngờ phát ra từ căn nhà của Tsuchiya, nơi hắn đang sống cùng vợ, hai con nhỏ và người cha già. 

Một người hàng xóm ngoài 60 tuổi nói với NHK rằng, ông nghe thấy tiếng “lạch cạch” vào đêm ngày 20/2 hoặc 21/2.

Nạn nhân Ito sống ở Iwata, cách nhà nghi phạm 130km tương đương hai giờ lái xe. Xe ô tô của cô này được tìm thấy trong một bãi đỗ xe nằm cách nhà Tsuchiya khoảng 280km. 

Cô Ito được cho đã gặp Tsuchiya vào năm 2022, khi hai người là thành viên của một ủy ban phụ trách phát triển tại tỉnh Shizuoka.

Theo thông tin trên tài khoản LinkedIn, nghi phạm giới thiệu làm cố vấn tại công ty bảo hiểm Manulife từ năm 2020.