NGÀY CHẠY 4 CUỘC PHÁT QUÀ CHO TRẺ EM CỦA 'ÔNG GIÀ NOEL' 

Dương Thế Nam (28 tuổi, nhân viên một công ty du lịch ở Hà Nội) mỗi dịp Giáng sinh thường làm ông già Noel phát quà cho các em nhỏ. Công việc này anh đã duy trì 3 năm qua.

Do tính chất của nghề lữ hành nhẹ nhàng, không quá bận rộn, Nam có thể cân đối giữa hai công việc cùng một lúc dễ dàng. Anh cho biết, bản thân gắn bó với đi phát quà Noel là vì yêu mến trẻ nhỏ. 

Mỗi ngày, Nam nhận 4-5 đơn chưa kể những hợp đồng phát sinh. Mỗi đơn chàng trai thu được từ 60.000 - 100.000 đồng. 

Trước khi đi, anh kiểm tra lại đơn hàng để có lộ trình di chuyển phù hợp. 

Dịch vụ phát quà Giáng sinh hiện nay đang phổ biến tại các thành phố lớn. Vào dịp Noel, các trường học hay gia đình thường chọn cách này để tạo niềm vui bất ngờ cho trẻ nhỏ. Trước khi ra đường, anh chọn một góc kín để đội mũ, gắn râu giả sau khi mặc bộ đồ ông già Noel từ trong nhà.

Nhiều em nhỏ ở lớp khác phát hiện ra 'ông già Noel' liền tỏ ra bất ngờ, thích thú. 

Khi bước vào lớp, các bé cảm thấy phấn khích. Để hòa chung bầu không khí anh hô to khẩu hiệu "Merry Christmas", "Ông chào các cháu..."

Nhiều em hào hứng đáp lại "chúng cháu chào ông già Noel". 

Nhiều em tò mò khi được 'ông già Noel' tặng quà, thậm chí còn nghịch những "sợi râu" trên mặt thanh niên. 

Sau khi cảm ơn ông già Noel, các bạn nhỏ hào hứng mở quà khoe các bạn xung quanh. 

Phát quà xong anh nán lại ít phút để chụp ảnh cùng các em nhỏ. Các bé giơ cao các hộp quà được tặng lên rồi cười tươi rất hồn nhiên. 

Hoàn thành buổi phát quà cũng là lúc tan học, bọn trẻ chạy ùa đến phía Nam. Nhiều em tinh nghịch hỏi "Sao ông già Noel gầy thế".

Mỗi lần hoàn thành đơn hàng ở trường học, Nam liền gọi xác nhận với chủ nhà của đơn tiếp theo. Bình thường, anh sẽ đến sớm hơn giờ hẹn khoảng 15 phút. 

Thông thường các phần quà sẽ được bố mẹ chuẩn bị trước, nếu có phụ huynh nào nhờ anh sẵn sàng đi mua theo yêu cầu của họ. 

Đôi lúc đã tính trước thời gian để di chuyển nhưng Nam vẫn không tránh khỏi giờ cao điểm. 

Tùy tính cách của đứa trẻ và những lời mà phụ huynh muốn nhắn nhủ, họ dặn dò trước để 'ông già Noel' nói theo kịch bản. 

Khi Nam bước vào nhà, bé Teddy tỏ vẻ ngạc nhiên và hơi rụt rè bởi đây là lần đầu gặp 'ông già Noel'. 

Sau một hồi trò chuyện, Teddy cũng đã mạnh dạn và hoạt ngôn hơn lúc đầu. Cậu tỏ vẻ thích thú khi đặt ra nhiều câu hỏi như: "ông đến từ đâu", ông bao nhiêu tuổi". 

Sau khi tạm biệt Teddy, Nam di chuyển đến địa điểm tiếp theo. Lần này không liên lạc được với khách. Có người gọi lại muốn đổi sang khung giờ khác, anh vẫn vui vẻ nhận lời. 

Khác với Teddy, Minh Khôi và Hải Minh có phần mạnh dạn hơn. Trước khi ra về, Hải Minh còn đọc một bức thư gửi ông già Noel nhân dịp Giáng sinh 2023. 

Minh Khôi và Hải Minh luyến tiếc khi phải tạm biệt 'ông già Noel'.

Hoàn thành các đơn trong ngày, Nam tranh thủ ăn một bát phở gần nhà để lấy lại sức sau một ngày mệt mỏi. 

22h30, Nam quay trở về nhà nghỉ ngơi. Công việc làm 'ông già Noel' đi phát quà không kéo dài lâu nhưng đó là những ngày trải nghiệm có ý nghĩa mà anh duy trì trong 3 năm qua. Khi được trò chuyện với các khách hàng nhí, Nam cảm thấy cuộc sống của mình trở nên có ý nghĩa hơn.