Nhiều hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng mới xuất hiện nhưng chưa được bổ sung vào các quy định về các hành vi cấm hoặc nghĩa vụ của các chủ thể liên quan.
Khiếu nại ngày càng tăng
Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội vừa hoàn thành báo cáo kết quả giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng gửi Quốc hội.
Đến nay, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) ra đời và có hiệu lực được hơn 10 năm. Nhiều hội có vai trò bảo vệ người tiêu dùng cũng đã ra đời. Nhưng việc bảo vệ được quyền cho người tiêu dùng lại rất hạn chế.